Bài toán hàng thủ thêm một lần làm khó Ten Hag

08:15 Thứ bảy 12/10/2024

TinTheThao.com.vnManchester United không còn nhiều lựa chọn ở hàng phòng ngự sau khi nhận hàng loạt ca chấn thương.

Mùa giải 2023/2024 chứng kiến màn trình diễn có thể nói là thảm họa của Manchester United, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Tính riêng tại đấu trường Premier League, sau 38 vòng đấu, “Quỷ đỏ” để thủng lưới tới 58 lần. Thành tích tệ hại này khiến thầy trò Erik ten Hag không thể đạt mục tiêu lọt vào top 4.

Manchester United liên tục phải đối mặt với những ca chấn thương trong thời gian ngắn.

Nhằm tránh đi vào “vết xe đổ” của mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Old Trafford bước vào phiên chợ hè 2024 với ưu tiên hàng đầu là đem về những cầu thủ phòng ngự chất lượng. Đó là lý do vì sao họ sẵn sàng chi 52 triệu bảng để đổi lấy 1 năm hợp đồng của Leny Yoro, chưa kể bộ đôi Matthijs De Ligt và Noussair Mazraoui từ Bayern Munich.

Những tưởng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng này, vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ không còn quá lo lắng về hàng phòng ngự vốn mong manh của Manchester United. Đặc biệt là sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Fulham ở vòng đấu mở màn Premier League, tuy nhiên, mọi chuyện sau đó ngày càng trở nên tồi tệ.

Tân binh đến từ nước Pháp, Leny Yoro dính chấn thương ngay trong giai đoạn tiền mùa giải và vẫn vắng mặt kể từ đó đến nay, Lisandro Martinez dường như chưa thể trở lại phong độ tốt nhất, còn Matthijs De Ligt đang loay hoay tìm cách thích nghi với lối đá giàu tốc độ của bóng đá Anh. 

Ở trận đấu với Aston Villa mới đây, sau khi chi hàng trăm triệu bảng để nâng cấp hàng phòng ngự, huấn luyện viên Erik ten Hag bất ngờ điền tên Harry Maguire và lão tướng Jonny Evans vào đội hình xuất phát. Dù cả hai chơi tương đối tốt nhưng đây thực sự là một bước lùi dành cho Manchester United.

Cơn ác mộng của “Quỷ đỏ” vẫn chưa dừng lại, ngay trước khi bước vào đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10, hậu vệ người Anh xác nhận bản thân phải ngồi ngoài vài tuần. Cách đây ít ngày , tới lượt Noussair Mazraoui thực hiện tiểu phẫu tim và dự kiến vắng mặt chừng 2 tháng.

Cộng với chấn thương dài hạn của Luke Shaw, huấn luyện viên Erik ten Hag hiện đang phải đối mặt với một cơn khủng hoảng lực lượng thực sự tại sân Old Trafford. Nhà cầm quân 54 tuổi không còn quá nhiều lựa chọn cho những trận đấu mang tính chất quan trọng phía trước.

Erik ten Hag không còn nhiều lựa chọn ở hàng phòng ngự.

Ngoại trừ tài năng trẻ Harry Amass, người gây đôi chút ấn tượng ở giai đoạn tiền mùa giải, vị chiến lược gia người Hà Lan chỉ còn 4 cái tên lành lặn để sắp xếp hàng phòng ngự, bao gồm Diogo Dalot, Matthijs De Ligt, Jonny Evans và Lisandro Martinez, trong trường hợp những cầu thủ này lành lặn trở lại câu lạc bộ vào giữa tuần sau.

Erik ten Hag cần những kết quả khả quan để cứu lấy chính mình, nhưng chừng đó con người liệu có thể giúp ông vượt qua giai đoạn khó khăn? Hay sẽ khiến Manchester United tiếp tục lún sâu vào nỗi thất vọng đến tận cùng? Đây chính là điều đáng chờ đợi trong thời gian tới.

Trần Huy Trưởng | 08:15 12/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục