Bài toán chuyển nhượng hóc búa chờ Maresca tại Chelsea

10:48 Thứ bảy 01/06/2024

TinTheThao.com.vnVới việc chuẩn bị gia nhập Chelsea, Enzo Maresca sẽ phải lên kế hoạch chuyển nhượng cho CLB vào mùa hè này.

Enzo Maresca đã đồng ý một hợp đồng 5 năm để tiếp quản Chelsea sau khi dẫn dắt Leicester City tới chức vô địch Championship. Maresca đến Chelsea với kỳ vọng ông sẽ đảm nhận vai trò HLV trưởng sát cánh cùng đồng giám đốc thể thao Paul Winstanley và Laurence Stewart.

Chelsea muốn cải tổ đội hình một lần nữa vào mùa hè này mặc dù họ sẽ phải chịu áp lực phải tuân thủ các Quy tắc bền vững và lợi nhuận nghiêm ngặt của Premier League. Điều đó đặt ra câu hỏi ngay lập tức về tương lai của tiền vệ Conor Gallagher, người vẫn được hâm mộ tại Stamford Bridge.

Gallagher vẫn có nguy cơ ra đi.

Tottenham là CLB từ lâu ngưỡng mộ cầu thủ 24 tuổi, người chỉ còn một năm trong hợp đồng. Chelsea muốn giữ Gallagher nhưng việc bán cầu thủ cây nhà lá vườn sẽ củng cấp sức mạnh tài chính của họ. Nếu Gallagher miễn cưỡng ký hợp đồng mới thì anh có thể phải hy sinh.

Aston Villa có mối quan tâm riêng về tài chính của mình, nhưng họ đã được liên hệ với Gallagher, ngôi sao sẽ góp mặt trong đội tuyển Anh dự EURO 2024. Reece James thậm chí còn được coi là một mục tiêu tiềm năng nhưng điều đó khó có thể xảy ra ngay cả khi nó giúp huy động thêm tiền mặt.

Chelsea muốn tăng cường đội hình vào mùa hè này với một số 9 và một trung vệ trong danh sách chuyển nhượng của họ. Song, để có được những mục tiêu hàng đầu, họ sẽ phải giảm tải nhân sự. Nhìn chung, Nicolas Jackson đã thi đấu tốt trong suốt mùa giải nhưng họ có thể vẫn muốn một tiền đạo đã chứng minh được đẳng cấp để tăng cường cơ hội lọt vào top 4.

CLB London cũng muốn tăng cường hàng phòng ngự bằng việc giải quyết vấn đề thủ môn vào mùa hè này. Điều đó đồng nghĩa, mặc dù móc hầu bao cho những khoản chi khổng lồ dưới thời các đồng sở hữu Todd Boehly và Behdad Eghbali, cũng như thông tin đội bóng sẽ ít hoạt động trên thị trường chuyển nhượng, nhưng vài tháng tới dường như sẽ là một mùa hè bận rộn đối với Maresca.

Tuy nhiên, một phần điểm thu hút của Maresca - người từng làm việc tại học viện của Manchester City và sở hữu chung triết lý với Pep Guardiola - là khả năng làm việc với các cầu thủ trẻ. The Blues tự hào về một đội hình trẻ đầy tiềm năng với những người như Cole Palmer, Enzo Fernandez và Moises Caicedo. Việc tối ưu hóa mọi phẩm chất của nhóm trụ cột trẻ trung tài năng ấy là nhiệm vụ cần thiết của nhà cầm quân Italia.

Maresca dấn thân vào hành trình mới tại Chelsea.

Maresca, người đã thi đấu cho West Brom trong hai năm trong một sự nghiệp thi đấu trải dài từng khoác áo Juventus, Sevilla, Sampdoria và U21 Italia, mới chỉ trở thành HLV trưởng đội một được 18 tháng. Ông dẫn dắt Parma trước khi đến City và có một năm ở Leicester, nơi giúp họ thăng hạng và trở lại Premier League ngay lập tức.

Song, cơ hội có được một công việc lý tưởng tại Chelsea ở Premier League luôn là điều không thể cưỡng lại dù họ có thành tích tuyển dụng và sa thải HLV liên tục, với trường hợp mới nhất mang tên Mauricio Pochettino. Do đó, dù phải đối mặt với quyết định chuyển nhượng về nguy cơ bán "gà nhà", Maresca sẵn sàng tận hưởng quá trình làm việc tại Stamford Bridge.

Lữ Hoàng Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục