Bài toán cho cặp trung vệ của 'Quỷ đỏ': Thời khắc của Phil Jones và Smalling

18:38 Thứ tư 12/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù tại Old Trafford, Smalling và Phil Jones đang là bộ đôi có ít kinh nghiệm nhất trong việc đá cặp với nhau tại trung tâm hàng thủ của ‘Quỷ đỏ’. Thực tế thì kể từ đầu mùa đến giờ, trận đấu với West Brom ở vòng đấu vừa qua, đó là lần đầu tiên Smalling và Phil Jones được ra sân cùng nhau tại Premier League. Tuy nhiên màn trình diễn ấn tưởng của cả hai trên pháo đài The Hawthorn đã cho thấy một tiềm năng rất lớn rằng đã đến lúc Moyes tìm ra được tấm khiên vững chắc trước khung thành của De Gea.

Trong vài mùa giải trở lại đây, Manchester United đã không có được sự ổn định trong việc lựa chọn nhân sự ở vị trí trung vệ. Khi mà Rio Ferdinand , Nemanja Vidic và Jonny Evans thường xuyên được luân phiên hoán đổi với nhau. Thật ngạc nhiên, bằng một cách nào đó đoàn quân của Sir Alex Ferguson vẫn có thể giành lấy ngôi vô địch Premier League bất chấp hàng phòng ngự mỏng manh của mình.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn dưới thời của HLV David Moyes, tuyến hậu phương được xem như một điểm yếu chết người của ‘Quỷ đỏ’. Đã rất nhiều lần ở mùa giải năm nay, chúng ta bắt gặp hình ảnh M.U thất bại trong việc bảo toàn mảnh lưới của mình, dù ghi bàn trước hay đang bị dẫn trước. M.U vẫn có thể nhận thêm bàn thua ở bất kể thời điểm nào.

Ngoài ra ở mùa giải sau, cùng với việc Vidic chắc chắn ra đi thì những ngôi sao kỳ cựu như Ferdinand, Patrice Evra nhiều khả năng cũng sẽ rời khỏi Old Trafford. Vì vậy dự kiến David Moyes sẽ phải đối mặt thêm với không ít những khó khăn để có thể tái thiết lại hàng thủ của đội bóng vĩ đại nhất nước Anh.

Moyes nên tạo cơ hội cho Jones và Smalling.

Nhưng đây cũng là cơ hội để Moyes chọn ra được cặp đôi trung vệ ăn ý nhất trong triều đại của mình. Đó chắc hẳn là điều mà David de Gea đang mong muốn, thủ thành người Tây Ban Nha cần có sợi dây liên lạc chặt chẽ với các đối tác bảo vệ phía trước cầu môn. Và có lẽ trong trận đấu với West Brom vừa qua, Moyes đã tìm thấy được một tia sáng.

Trong lần đầu tiên được đá cặp với nhau tại Premier League, bộ đôi sao trẻ Smalling và Jones đã thi đấu rất ấn tượng và giúp M.U giữ sạch lưới ngay trên pháo đài của West Brom . Đó là điều mà các ông lớn có hàng thủ vững chắc hơn rẩ nhiều tiêu biểu như Chelsea cũng không làm được. Smalling và Jones mặc dù đã có khoảng thời gian khá lâu thi đấu tại Old Trafford, tuy nhiên những lý do khác nhau đã khiến họ không thể trở thành những sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí cặp trung vệ. Trong khi Smalling phải dạt cánh để trám vào chỗ trống của Rafael bên cánh phải trong thời gian hậu vệ người Brazil bị chấn thương, thì Jones thì được sử dụng nhiều hơn như một tiền vệ phòng ngự.

Chúng ta nên nhớ rằng trước đây, Smalling và Jones đã có khoảng thời gian đá trung vệ cùng nhau để dẫn dắt đội trẻ Tam sư đến với Euro dành cho lứa tuổi U21. Còn vào lúc này, khi mà trái tim của Vidic không còn nằm tại Nhà hát, Ferdinand lớn tuổi còn Evans vẫn đang gặp vấn đề với những chấn thương. Thì đây là thời điểm rất tốt để Moyes tạo cơ hội cho Smalling và Jones.

Sir Alex Ferguson từng cho rằng Jones có tiềm năng để trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Manchester Unied, ngài 'máy sấy tóc' cũng đã chi không ít tiền để đổi lấy Smalling từ Fulham. Vì vậy Moyes hoàn toàn có thể tin vào tương lai tươi sáng của cả hai. Do đó chiến lược gia người Scotland sẽ phải cân nhắc hơn rằng có nên mang về sân Old Trafford những trung vệ đẳng cấp vào kỳ chuyển nhượng mùa hè này, và tại sao lại không tạo điều kiện cho Smalling và Jones, những viên ngọc quý đang chờ ngày tỏa sáng.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục