Bài học cho các tay vợt trẻ từ việc Tiến Minh lên ngôi

23:12 Chủ nhật 21/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cầu lông Việt Nam sẽ rất khó để tìm được một Nguyễn Tiến Minh thứ hai.

Câu hỏi liệu ai đủ sức thay thế Tiến Minh từ lâu nay đã được đặt ra như một bài toán nan giải cho những nhà làm thể thao Việt Nam. Và tại giải cầu lông các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2014 vừa kết thúc mới đây vấn đề này lại thêm một lần nữa làm nhức nhối giới mộ điệu.

Tiến Minh năm nay đã 31 tuổi, độ tuổi không còn lý tưởng để chơi cầu lông đỉnh cao nhưng anh vẫn một mình một ngựa chinh chiến tại rất nhiều giải đấu lớn nhỏ trên thế giới. Có lẽ cũng chính vì vậy mà đôi khi áp lực người hâm mộ đặt lên vai anh không hề nhỏ. Tay vợt người TP. HCM từng chia sẻ anh rất hy vọng để tìm ra được người kế cận mình và tiếp tục làm rạng danh cho cầu lông Việt Nam.

Ấy vậy mà ngoài vấn đề chuyên môn, các tay vợt trẻ có vẻ như không mặn mà lắm trong những lần có cơ hội chạm trán với đàn anh kỳ cựu. Đôi khi họ còn đánh mất mình trong mắt khán giả bằng những yếu kém cả về tinh thần thi đấu.

Tiến Minh đã thống trị đấu trường trong nước quá lâu. Ảnh: Internet

Điển hình là ở trận đấu giữa Tiến Minh và tay vợt trẻ Hà Nội Tuấn Đức, các khán giả đã không ít lần phì cười vì những hành động "kỳ quặc" của Tuấn Đức. Cụ thể anh đã không dưới một lần nhảy lên lưới "chắn" cầu chẳng khác nào VĐV cầu mây, rồi ở điểm kết thúc trận Tuấn Đức thậm chí còn để mặc cầu rơi tự do và tiến lên lưới bắt tay trông rất phản cảm.

Hay như ở trận chung kết. Lê Hà Anh sau khi bị Tiến Minh dẫn trước 11-5 ở ván đầu đã tuyên bố bỏ cuộc vì chấn thương, ấy vậy mà chỉ 5 phút sau người ta thấy Hà Anh ra sân đánh chung kết đôi nam và chơi cực kỳ sung mãn. Việc chủ động buông bỏ trong những tình huống như thế phần nào đã chứng minh sự yếu kém về tinh thần thi đấu của các tay vợt trẻ hiện nay nói chung.

Sau khi lên ngôi Tiến Minh bật mí là anh nhiều khả năng sẽ không tham dự giải này năm sau. Đó không phải là điều gì đó quá khó hiểu bởi có lẽ Tiến Minh cũng chẳng còn hứng thú với một sân chơi anh nhiều năm liền không tìm ra đối thủ, và mỗi khi chạm trán Tiến Minh là điệp khúc "bỏ cuộc vì chấn thương" luôn tái diễn.

Tất nhiên nếu Tiến Minh bỏ cuộc thì đó sẽ là cơ hội để những ngôi sao tương lai khẳng định mình, song có lẽ cái "tầm" tối đa mà họ có thể vươn tới chỉ là đấu trường quốc nội mà thôi.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục