Ba Lan đã khác

14:16 Thứ năm 14/06/2012

Hai đội tuyển Ba Lan và Nga hầu như không quan tâm tới chuyện bên ngoài sân cỏ. Họ đã trình diễn một thứ bóng đá đẹp mắt và khá quyến rũ.

Dù đội Nga có nhiều ưu thế hơn, thậm chí ghi bàn trước với lối đá tấn công bão táp còn đội Ba Lan có phần nhường nhịn hơn, nhưng như thế không có nghĩa Ba Lan chỉ phòng thủ thụ động. Họ đã tổ chức được nhiều đợt phản công nhanh với sự phối hợp khá có đường nét và rất tự tin.

Biết được Nga vẫn chơi theo đúng kiểu của mình: nhanh nhạy, lắt léo và tài hoa, đồng thời thường phô diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện của mình giữa hai hay ba cầu thủ, nhưng Ba Lan cũng chẳng kém. Họ đã rút ra nhiều bài học ở trận khai mạc nên chơi linh hoạt hơn, tự tin cầm bóng xuyên thẳng vào trung tâm hàng phòng ngự của Nga. Bàn thắng của 2 đội đều là hai bàn thắng đẹp, kết quả của hai lối chơi đẹp trên sân cỏ.

Nếu chỉ xem cầu thủ hai đội trình diễn trên sân thì khó nghĩ CĐV hai đội lại có thể đánh nhau vì bất cứ lý do gì. Vì hai đội đều chơi khá hòa nhã, lấy cái đẹp của nghệ thuật bóng đá làm trọng, không “chém đinh chặt sắt” không phòng ngự kiểu “xe buýt hai tầng”. Đây xứng đáng là một trong những trận cầu đẹp ở giải này.

Nga - Ba Lan 1-1 (Dzagoev phút 33 cho Nga và Blaszczykowski gỡ hòa phút 57 cho Ba Lan)

Với trận hòa này, Ba Lan được hai điểm, vẫn nuôi hy vọng đi tiếp, vì ở trận cuối cùng họ gặp CH Czech - một đối thủ không quá mạnh. Tuy không gây được ấn tượng như Ukraine ở trận ra quân, nhưng Ba Lan càng đá càng hay, và càng chơi càng... đẹp. Vì vậy, họ xứng đáng có một vé ở vòng tứ kết, dù con đường đi tới mục tiêu này của họ đầy chông gai.

Nga chưa đoạt ngay vé vào tứ kết, nhưng một chỗ cho họ ở vòng knock-out này là dễ thấy, khi họ đã có 4 điểm và chỉ phải gặp Hy Lạp - đội còn rất ít hy vọng vào sâu. Nhưng khi Nga hòa Ba Lan, không khí trên khán đài và ngoài đường phố chắc chắn đã... dịu mát hơn. CĐV hai bên cũng đã bớt gây gổ, vì ai cũng có thể cảm thấy hài lòng.

Thanh Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục