Ba đội tuyển gây thất vọng sau vòng bảng

15:57 Thứ tư 20/06/2012

Hà Lan, Nga và đội đồng chủ nhà Ba Lan là những đội tuyển khiến người hâm mộ hụt hẫng và chán nản sau khi vòng bảng kết thúc .

Vòng bảng EURO 2012 đã xảy ra những cơn địa chấn mà rất ít người lường trước cho đến khi giải đấu này khởi tranh. Kịch bản Hy Lạp đánh bại Nga để vượt qua “cửa tử” một cách thần kỳ chắc chắn là dự đoán ít người nghĩ đến nhất. Việc Hà Lan để thua cả 3 trận và không làm được điều thần kỳ ở lượt cuối cũng khiến người hâm mộ lao đao. Rồi một Ba Lan đá đẹp cũng phải gục ngã trước một CH Czech xấu xí khiến sự khó lường của EURO.

Hà Lan
Không có đội bóng nào gây thất vọng như Hà Lan ở mùa giải này. Dù tạo được vô số cơ hội ở trận đấu đầu tiên nhưng đoàn quân của ông Marwijk bất ngờ bị Đan Mạch dội một gáo nước lạnh bằng pha ấn định chiến thắng của Krohn-Dehli. Ở trận gặp Đức, "Cơn lốc Cam" cũng đành chấp nhận trận thua thứ hai. Đến trận gặp Bồ Đào Nha, dù đã có bàn thắng sớm của van der Vaart nhưng họ vẫn phải đón nhận trận thua thứ ba trong một ngày thi đấu bùng nổ của Cris Ronaldo.

Điều đáng nói, Hà Lan được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch, nhưng đội bóng của HLV Bert van Marwijk đã thể hiện một phong độ vô cùng thất vọng và đã phải ngậm ngùi chia tay EURO 2012 với 3 trận thoàn thua (ghi được 2 bàn thắng và để lọt lưới 5 bàn).

Nga
Sự thất vọng của ĐT Nga được thể hiện rõ nhất trong trận thua Hy Lạp ở vòng cuối. Chỉ cần một kết quả hòa nhưng Nga lại không thể làm được như vậy dù họ đã thắng tưng bừng CH Czech 4-1 ở ngày ra quân. Dù có tới 25 cú dứt điểm về phía cầu môn Hy Lạp nhưng Nga lại không có được 1 bàn thắng. Sau kỳ EURO này, ĐT Nga sẽ có những xáo trộn bởi sẽ chia tay một loạt trụ cột.

Nỗi buồn của người Nga khủng khiếp hơn cả khi họ đã chuẩn bị gần như mọi thứ cho buổi ăn mừng việc Arshavin và đồng đội lọt vào tứ kết. Trong khi niềm vui đã đến quá bất ngờ với các CĐV Hy Lạp. Đội bóng của HLV Santos tưởng chừng đã phải về nước bỗng dưng giành quyền đi tiếp.

Ba Lan
Trong lịch sử các nước chủ nhà, có lẽ Ba Lan là một trong những nước chủ nhà có thành tích tệ hại nhất. Mặc dù rất được kỳ vọng trước thềm Euro 2012 khi họ nằm ở bảng đấu khá dễ thở, nhưng kết thúc vòng bảng, “Đại bàng trắng” đã bị loại với vị trí bét bảng.

Trận đầu tiên, Ba Lan đã khởi đầu suôn sẻ khi có được bàn thắng dẫn trước nhưng cuối cùng họ chấp nhận chia điểm với Hy Lạp. Trận hòa với ĐT Nga cũng là một thất bại của HLV Franciszek Smuda và trận thua CH Czech 0-1 khiến người hâm mộ Ba Lan sụp đổ tinh thần. Dù không được đánh giá cao, nhưng cái cách mà nước đồng chủ nhà bị loại khiến người hâm mộ thất vọng.

Tân Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục