“Bà đầm già” lẩm cẩm

16:29 Chủ nhật 20/07/2014

Không lâu sau khi để cho HLV tài năng Antonio Conte từ chức, các CĐV Juventus càng có lý do để tức điên người khi Ban lãnh đạo của đội bóng quyết định bổ nhiệm cựu HLV AC Milan Massimiliano Allegri làm người thay thế.

“Pirlo này, HLV Massimiliano Allegri của chúng tôi tính toán rằng nếu cậu ở lại, cậu không thể chơi ở phía trước hàng phòng ngự. Ông ấy đã nghĩ ra một vai trò khác cho cậu, đó là vẫn tiếp tục chơi ở hàng tiền vệ nhưng ở bên cánh trái”, Giám đốc điều hành Adriano Galliani nói trong ngày mà tiền vệ Andrea Pirlo sắp sửa chia tay Milan. Sau 10 năm miệt mài cống hiến cho “Rossonerri”, Pirlo bị hắt hủi không thương tiếc và chẳng còn cách nào khác là phải nói lời giã biệt. Khi Pirlo ra đi, Juve nhanh chóng dang rộng vòng tay đón chào tiền vệ tài hoa này và góp công lớn giúp “Bà đầm già” đoạt 3 danh hiệu Scudetto liên tiếp. Pirlo là hạt nhân trong lối chơi của Juve dưới thời HLV Conte và giúp gã khổng lồ của bóng đá Ý hồi sinh sau vụ Calciopoli tai tiếng. Nhưng với sự xuất hiện của ông Allegri, tương lai của Pirlo sẽ ra sao?

Juventus quá điên rồ với quyết định mời HLV Massimiliano Allegri về thay thế cho Antonio Conte

HLV Allegri rõ ràng đã mắc rất nhiều sai lầm khi còn dẫn dắt Milan, với việc bán tống bán tháo Mark van Bommel cho PSV vì cho rằng, tiền vệ người Hà Lan không đủ khả năng để đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ông từng mạo hiểu với thể lực của Thiago Silva ở trận gặp AS Roma 3 ngày trước khi có trận đấu tại Champions League trước Barcelona. Hệ quả là trung vệ người Brazil chỉ chơi được vỏn vẹn 10 phút trước khi phải nghỉ toàn bộ mùa giải và Milan cũng đánh mất ngôi vô địch. Tuy nhiên, ông Allegri cũng không rút ra được bài học xương máu cho mình. Alexandre Pato thường xuyên phải trở lại thi đấu một cách vội vã dù mang trên mình những chấn thương cơ bắp liên miên, trong khi nhiều cầu thủ khác cũng buộc phải ra sân thi đấu ngay cả khi không có được thể lực tốt nhất.

Khả năng cầm quân của HLV Allegri cũng không chứng tỏ được gì nhiều, với việc chủ yếu tập trung vào sự tỏa sáng của một ngôi sao. Trong 2 mùa giải đầu tiên tại Milan, ông Allegri chủ yếu dựa vào Zlatan Ibrahimovic, nhưng thất bại trong việc giành ngôi vô địch năm 2012 khi tiền đạo cao lớn người Thụy Điển ra đi. Ở mùa giải sau đó, Milan tiếp tục dựa vào tài năng trẻ Stephan El Shaarawy, trước khi họ ký hợp đồng với Mario Balotelli để tiếp tục dựa dẫm. Đến tháng 1/2014, khi Milan phải vật lộn ở nửa dưới bảng xếp hạng Serie A, HLV Allegri đã bị sa thải.

Sự thất bại của HLV Allegri tại Milan có thể đổ lỗi cho chính sách thắt lưng buộc bụng của đội bóng này trên thị trường chuyển nhượng, nhưng bản thân chiến lược gia người Ý lại không thể đối phó được với tình huống đó. Không định hướng, thiếu khéo léo và nghèo nàn về chiến thuật khiến Milan dưới thời của ông chỉ là đội bóng bạc nhược nhất trong lịch sử. Thế nên, thật khó hiểu là tại sao nhà ĐKVĐ Serie A, Juve, lại có thể mời vị chiến lược gia này ngồi lên chiếc ghế nóng mà HLV Conte để lại. Pirlo sẽ nghĩ gì khi lại phải làm việc với người đã từng ruồng bỏ anh? Paul Pogba và Arturo Vidal, bộ đôi cầu thủ đang nhận được những lời đề nghị hấp dẫn từ Premier League, đã có cớ để ra đi?

Juve đã không ký hợp đồng với một HLV đủ tốt để họ có thể thống trị bóng đá Ý và cải thiện hình ảnh của mình ở đấu trường châu Âu. Họ ký hợp đồng với một kẻ thất bại và với sự có mặt của ông Allegri tại Turin, phần còn lại của Serie chắc chắn sẽ rất vui mừng bởi ở mùa giải tới, Juve sẽ trở nên yếu đi trông thấy.

Minh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục