Ba CĐV bóng đá thiệt mạng do lựu đạn

07:41 Thứ bảy 24/01/2015

Một bi kịch vừa xảy ra tại Guinea trong lúc các CĐV nước này theo dõi trận đấu với Bờ Biển Ngà tại giải vô địch châu Phi 2015.

Ba CĐV thiệt mạng do một quả lựu đạn phát nổ trong quán bar tập trung đông người xem bóng đá tại thủ đô Conakry, Guinea chiều 23/1. Cảnh sát cho rằng vụ nổ chỉ là một tai nạn do một người dân địa phương vô tình kích hoạt thứ vũ khí chết người. "Bản thân người sở hữu trái lựu đạn cũng bị thương nặng", cảnh sát cho biết.

Khán giả châu Phi đang dõi theo các đội tuyển thi đấu một cách hào hứng.

Một nhân chứng nói với tờ Guinea News: "Khi lựu đạn phát nổ, ban đầu tôi nghĩ là do một sự cố chập điện. Sau đó khói bay mù mịt và mọi người bắt đầu hốt hoảng. Thật may mắn là những thành viên còn lại của gia đình tôi không có mặt tại đây".

Vụ nổ đã phủ bóng đen lên trận hòa 1-1 đầy khích lệ của Guinea trước Bờ Biển Ngà. Lẽ ra CĐV nước này có thể ăn mừng vui vẻ hơn.

"Chúng tôi từng muốn đem lại niềm vui cho CĐV ở nhà", thủ quân đội tuyển Guinea, Kamil Zayatte nói. "Thật đáng buồn khi nghe thông tin về vụ nổ".

Tuyển Guinea đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho giải vô địch châu Phi năm nay. Quốc gia này vừa trải qua một cuộc khủng hoảng khi virus Ebola cướp đi gần 2.000 sinh mạng. Đội tuyển đã phải chọn một quốc gia, Marốc làm sân nhà tại vòng loại. Mỗi khi các cầu thủ Guinea đến sân khách thường phải nghe lời chế giễu "Ebola, Ebola" từ các khán đài.

Tại giải vô địch châu Phi diễn ra tại Guinea Xích Đạo năm nay, Guinea gần như không có bất kỳ sự ủng hộ nào trong khi các đối thủ đều sẵn sàng lực lượng CĐV dồi dào.

HLV tuyển Guinea, Michel Dussuyer cho biết: "Chúng tôi đã quen với điều này. Nếu người dân Guinea Xích Đạo ủng hộ thì quá tốt, chúng tôi sẽ vô cùng cảm kích. Nhưng tại vòng loại Guinea đã chơi mọi trận đấu mà không cần sân nhà và mọi thứ tại đây cũng thế. Chúng tôi chỉ cần tập trung vào nhiệm vụ của mình".

Thùy Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục