Azzurri 'thay da đổi thịt' dưới tay Mancini: Kết quả của sự trẻ hóa

23:45 Chủ nhật 08/09/2019

TinTheThao.com.vnChấp nhận đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ, Roberto Mancini đã bắt đầu nhận lấy thành quả ngọt ngào.

Cách đây 4 ngày, tuyển Ý giành chiến thắng 3-1 trước Armenia trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020. 3 điểm có được tại đất khách giúp thầy trò Roberto Mancini vững vàng ở ngôi đầu bảng và duy trì thành tích toàn thắng 5/5 trận.

Đến lúc này, các tifosi đã phải thừa nhận về những thành công bước đầu mà cựu HLV Manchester City mang lại, điều mà họ không dám tin nếu nhìn lại thời gian này gần 2 năm về trước.  

Azzurri 'thay da đổi thịt' dưới tay Mancini: Kết quả của công cuộc trẻ hóa - Bóng Đá

Đội hình Ý gặp Thụy Điển với hơn một nửa là những ông lão. 

Ngày 13/11/2017, ĐT Ý bước vào trận cầu lượt về mang tính quyết định với Thụy Điển nhằm tranh vé vớt dự World Cup 2018. Sau trận thua 0-1 tại đất khách, tuyển Ý buộc phải giành chiến thắng 2 bàn cách biệt ở San Siro hoặc ít nhất thắng tối thiểu 1-0 để kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Tuy nhiên, suốt trong 90 phút, một đội tuyển Ý già nua dưới tay Gian Piero Ventura thay nhau bắn phá khung thành thủ môn Robin Olsen nhưng đành bất lực. Azzurri ngậm ngùi nhận trận hòa 0-0, qua đó lần đầu tiên sau 60 năm không được tham dự World Cup. 

Nhìn lại trận thua trước Thụy Điển, đội tuyển Ý đã xuất phát với hơn phân nửa đội hình là những cái tên 8x. Có thể kể đến Giorgio Chiellini (1984), Leonardo Bonucci (1987), Andrea Barzagli (1981), Antonio Candreva (1989), Marco Parolo (1987) chưa kể thủ thành Gianluigi Buffon thuộc thế 7x (1978). 

Azzurri 'thay da đổi thịt' dưới tay Mancini: Kết quả của công cuộc trẻ hóa - Bóng Đá

Roberto Mancini đang thành công trong công cuộc trẻ hóa của mình. 

Sau thất bại trong việc giành vé dự VCK World Cup 2018, tuyển Ý đã có sự thay máu mạnh mẽ. HLV Roberto Mancini lên nắm quyền ngay lập tức trẻ hóa đội hình. Ngoài những cựu binh như Daniele De Rossi, Gianluigi Buffon hay Andrea Barzagli tự rút lui, cựu HLV Inter Milan đã bắt đầu đặt niềm tin vào lứa kế cận nhiều hơn như Jorginho, Nicolo Barella, Marco Verratti hay gần nhất là Moise Kean và Nicolo Zaniolo.

Gần như chỉ 2 cựu binh Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci được HLV Mancini giữ lại bởi kinh nghiệm của cặp đôi này vẫn rất cần thiết với tuyển Ý. 

Azzurri 'thay da đổi thịt' dưới tay Mancini: Kết quả của công cuộc trẻ hóa - Bóng Đá

Đội hình 9x của tuyển Ý gặp Armenia cách đây ít ngày. 

Điểm qua đội hình của tuyển Ý trong trận cầu thắng Armenia cách đây 4 ngày, có thể thấy cựu HLV Man City đã cải tổ mạnh mẽ khi chỉ có duy nhất 1 cầu thủ 8x là đội trưởng Leonardo Bonucci. Còn lại ông đặt hoàn toàn sự tin tưởng vào lứa 9x với những Gianluigi Donnarumma, Alessio Romagnoli hay Federico Chiesa. 

Vào thời điểm hiện tại, chưa thể đánh giá Roberto Mancini về sự thành công lâu dài bởi đây chỉ mới là những trận vòng loại Euro. Tuy nhiên, dấu ấn trong việc trẻ hóa để giúp Azzurri thành công là điều không thể phủ nhận ở chiến lược gia này. 

Top 10 pha cứu thua của Gigi Donnarumma

Lê Dũng | 23:05 08/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục