Azzurri sẽ tấn công người Đức

14:18 Thứ tư 27/06/2012

Bất kể tuyển Italia đang sứt mẻ đội hình vì chấn thương và yếu kém thể lực vì nghỉ ít hơn đối thủ 2 ngày, HLV Cesare Prandelli hôm thứ Hai tiết lộ là ông muốn “mạo hiểm” trong trận bán kết và sẽ chơi tấn công người Đức.

Phát biểu ở trại tập huấn của Azzurri ở Krakow, Cesare Prandelli nói: “Chúng tôi phải mạo hiểm và không phòng thủ trong khu cấm địa của mình. Tôi thà thấy họ ghi bàn bằng phản công hơn là chứng kiến đội nhà phải phòng thủ miệt mài trong 20 phút”.

Prandelli sẽ xua quân tấn công người Đức

Italia đã giành quyền vào bán kết sau khi vượt qua tuyển Anh trong loạt sút luân lưu, nhưng đấy là trận đấu mà họ chơi tấn công liên tục từ đầu đến cuối. Prandelli muốn tiếp tục chiến thuật đó trong trận này. Tuy nhiên, ông cũng ghi nhớ là không đẩy tiền đạo lên quá cao, khi hàng thủ gặp không ít rắc rối trong vòng bảng. “Tôi sẽ giữ viên sỏi trong giầy để luôn luôn nhớ. Chúng tôi biết cách tắc bóng để chặn đứng các đợt công kích của người Đức”.

Nhưng ông cũng nhận thức là tuyển Đức có thể thay đổi toàn bộ 3 mũi tấn công của mình như họ từng làm trong chiến thắng 4-2 trước Hy Lạp. Nhà chiến thuật Italia cho rằng Đức bày ra sơ đồ một tiền đạo đơn độc, với những tiền vệ cánh chơi tấn công dãn biên và hệ thống có chiều sâu, thực ra chỉ là “trò lừa”. “Dù những khía cạnh chiến thuật chí ít gây rắc rối cho chúng tôi, thì Italia vẫn còn tìm thấy sự cân bằng trong đội hình”. Và nhờ sự cân bằng mà Italia kiểm soát bóng đến 68% trước tuyển Anh. “Khi có được năng lực này, bạn phải khai thác nó”.

Hai lý do để tấn công

Có 2 lý do để Prandelli muốn chơi tấn công trận này: đó là ông đã triển khai lối chơi tấn công suốt 2 năm qua trước khi phải thay đổi bằng những chiến thuật phòng thủ ngay trước EURO. Kế đến, sở dĩ Italia có thể thống trị thế trận trước tuyển Anh là nhờ sự “cân bằng” và nhờ hàng thủ vững chắc, như nhận định của thủ thành Gianluigi Buffon.

Đối đầu với đội bóng của Joachim Loew, Prandelli khẳng định Italia phải chơi “tàn nhẫn” hơn trước khung thành, nhưng ông vẫn bảo vệ bộ đôi tấn công Antonio Cassano và Mario Balotelli. Prandelli đã phát triển hệ thống với 2 tiền đạo ngay từ tháng 8-2010, nhưng vì vấn đề chấn thương và kỷ luật ông chưa bao giờ ghép cặp Cassano với Balotelli cho đến trước giải này. Ông thừa nhận là thật tốt khi có “một cầu thủ như Cassano trên sân, thậm chí trong 40 đến 50 phút. Cậu ấy đã chơi 4 trận sau nhiều tháng không đá bóng. Hôm Chủ nhật, cậu ấy đã mỏi mệt. Đấy là trận đấu khó khăn nhất cho Balotelli và Cassano.”

Nhưng “Balotelli làm tôi hài lòng. Cậu ấy làm nhiệm vụ lôi kéo cặp trung vệ và đã hoàn thành tốt. Cậu ấy chỉ thiếu chút may mắn và chút nhạy bén, nhưng cậu ấy đã làm điều rất đáng nể trọng”.

Thanh Như | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục