Australia Open 2014: Câu chuyện thần tiên của Bouchard

14:42 Thứ tư 22/01/2014

Chỉ mới 19 tuổi, xinh xắn, trẻ trung, đầy tài năng, Eugenie Bouchard không chỉ là niềm tự hào của làng quần vợt nữ Canada mà còn được xem như là một trong những tương lai “tài sắc vẹn toàn” của WTA Tour. Chỉ một tháng sau khi nhận được danh hiệu “Phát hiện mới trong năm 2013” do WTA trao tặng, Bouchard đã ăn mừng nó bằng một chiến tích bất ngờ ở Australia Open 2014 - “tiểu mỹ nhân” có cái tên thân mật là Genie này mới vừa đánh bại “kiều nữ Serbia” Ana Ivanovic để giành quyền vào chơi trận bán kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp…

Đây mới chỉ là lần thứ 4 Genie tham dự các kỳ Grand Slam. Trong 3 lần đầu tiên diễn ra ở mùa giải năm ngoái, thành tích cao nhất của cô gái quê ở Quebec này là lọt đến vòng 3 Wimbledon (ngoài ra, Bouchard cũng lọt đến vòng 2 của Roland Garros và US Open). Đó là thành tích không hề tồi với một tay vợt trẻ vốn có không nhiều trải nghiệm ở đấu trường Grand Slam. Bouchard đang là cái tên “hot” nhất ở Australia Open 2014, không chỉ đẹp và gây ra nhiều hứng khởi cho giới mày râu xem thi đấu, cô còn chơi hay, chơi rực lửa trong những lần ra sân.

Dáng vẻ dễ thương của Eugenie Bouchard.

Bouchard không phải là “nàng công chúa ngủ trong rừng”, cô cũng không phải là một “cô bé quàng khăn đỏ”, nhưng câu chuyện cổ tích thần tiên của cô ở Melbourne Park đang khiến cả thế giới phải nghiêng ngả đắm say. Ivanovic đã thắng Serena Williams - ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch đơn nữ - trong một trận đấu xuất thần, hay nhất đời người; nhưng Bouchard lại đánh bại Ivanovic bằng một lối chơi còn bùng nổ hơn nữa. Trong suốt 3 ván đấu, Bouchard thường xuyên chơi tấn công lên lưới, tổng cộng cô đã lên lưới 24 lần và giành được 19 điểm thắng. Genie cũng đã bẻ 7 game giao bóng của Ana, trong đó có game đấu cuối cùng, để giành lấy chiến thắng ngược dòng chung cuộc 5/7, 7/5, và 6/2…

Các kết quả đáng chú ý khác ở giải đơn nam

* Tomas Berdych (CH Séc) - David Ferrer (Tây Ban Nha) 6/1, 6/4, 2/6, 6/4.
* Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ) - Novak Djokovic (Serbia) 2/6, 6/4, 6/2, 3/6, 9/7.

“Đây là những gì mà tôi đã nỗ lực lao động từ khi mới 5 tuổi cho đến suốt cuộc đời, và cũng đã chịu rất nhiều hy sinh để có được. Vì thế, cái chiến tích ngày hôm nay không hẳn là một sự ngạc nhiên đối với bản thân tôi. Tôi luôn mong chờ bản thân mình chơi hay, làm tốt. Và đơn giản là tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi đã đạt được đến bước tiến này. Nhưng tôi vẫn chưa xong việc của mình ở Australia Open mùa giải năm nay”, Bouchard đã tâm sự sau chiến tích lớn nhất trong sự nghiệp, chiến tích biến cô thành người Canada thứ 2 trong lịch sử lọt đến trận bán kết ở một kỳ giải Grand Slam (nhân vật “tiền bối” đi tiên phong chính là Carling Bassett-Seguso, đã từng lọt đến bán kết đơn nữ ở US Open hồi năm 1984). Bouchard sẽ đối đầu Li Na.

Như Bouchard, Li Na nhận được sự ủng hộ to lớn từ trên khán đài - cả 2 tay vợt đều có lượng CĐV riêng rất hùng hậu - khi đánh bại Flavia Pennetta 6/2 và 6/2 trong một trận tứ kết dễ dàng hơn rất nhiều. Sau ngôi vô địch Roland Garros 2011, Li Na từng trải qua giai đoạn sa sút và chệch choạc trong việc xây dựng mục tiêu trong tương lai. Nhưng trong thời gian gần đây, cô đã quay trở lại đúng đường và đang dần tìm lại phong độ cao nhất. Ở Australia Open 2013, cô lọt đến chung kết, chỉ chịu thua Victoria Azarenka. Ở US Open 2013, cô cũng lọt đến trận bán kết. Li Na đang rất tự tin. Bouchard (từng để thua Li Na ở Montreal 2012) nói: “Lần trước, chúng tôi đã trải qua cuộc chiến thật sự. Tôi không hy vọng điều này tái diễn. Tôi đã sẵn sàng”.

Khi được hỏi bản thân mình nhận xét như thế nào về Eugenie Bouchard, Ana Ivanovic không ngớt lời ngợi khen người đã đánh bại mình: “Tôi nghĩ, cô ấy đang có một tương lai vô cùng tươi sáng ở phía trước. Tôi có cảm giác là cả 2 chúng tôi đều tỏ ra lo lắng khi khởi đầu trận đấu, nhưng Bouchard chơi càng lúc càng hay, càng lúc càng trở nên mạnh mẽ, đặc biệt là ở những điểm số quan trọng trong ván đấu thứ 3. Cô ấy chơi máu lửa. Rõ ràng, cô ấy đã đẩy tôi lùi về phía sau, thay vì để tôi tiến lên phía trước. Cô ấy rất dũng cảm. Một tay vợt tuyệt vời trong tương lai”.

Đ.Hg

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục