Atletico thắng thuyết phục Zenit: Bây giờ, Simeone 'mát tay' cả ở châu Âu!

09:45 Thứ sáu 20/09/2013

Không phải Barcelona hay Real Madrid, Atletico mới là đội gây ấn tượng bậc nhất ở La Liga mùa này khi họ đã toàn thắng cả 4 lượt trận đầu tiên. Nhưng không chỉ có vậy, Atletico còn đang trình diễn một bộ mặt tích cực ở cả đấu trường Champions League, nơi họ vừa hạ gục đối thủ khó chơi Zenit 3-1 ở loạt trận mở màn.

Tất nhiên, Champions League không phải là một giải đấu dễ dàng, đặc biệt là đối với những đội bóng chỉ được xếp vào loại khá như Atletico. Thiếu vắng chân sút chủ lực Diego Costa, đội bóng của Simeone đã nhập cuộc một cách khó nhọc. Các học trò của Simeone tỏ ra thiếu sức sống và sự sáng tạo trước hàng thủ 5 người của đối thủ, khiến họ giống như một phiên bản lỗi của một Atletico đang thăng hoa ở Liga.


Phải tới phút 40 của trận đấu, Atletico mới tận dụng được ưu thế sân nhà để khai thông bế tắc sau cú đánh đầu chính xác của Miranda. Tuy nhiên, không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu, Zenit đã có bàn gỡ hòa do công của Hulk, kết quả của việc đội khách đẩy cao đội hình hòng gây sức ép. Atletico đã trải qua những giây phút nghẹt thở sau bàn thắng của Hulk, nhưng kể từ đó, họ dường như hoàn toàn lột xác để ghi thêm 2 bàn do công của Turan và Baptistao để ấn định chiến thắng 3-1.

Đó là một chiến thắng đầy cảm xúc của Atletico. Có thời điểm họ kiểm soát trận đấu, có thời điểm bị ép nghẹt thở, và cuối cùng là bùng nổ vào thời điểm cuối trận. Đó chính xác là những gì mà Simeone muốn thấy ở đội bóng của ông. Đối thủ có thể tấn công Atletico nhưng không thể hạ gục họ. Hay nói cách khác, chiến thắng của Atletico mang đậm dấu ấn của Simeone.

Từ một đội bóng mong manh và dễ bị tổn thương, Atletico dưới bàn tay của Simeone đã trở thành một tập thể mạnh mẽ và đầy bản lĩnh. Mùa trước mới là mùa giải trọn vẹn đầu tiên của chiến lược gia người Argentina ở sân Calderon nhưng ông đã gặt hái được thành tích với chiếc Cúp vô địch Cúp nhà Vua, một thành công ngoài mong đợi của Atletico.

Tuy vậy, Atletico hứa hẹn sẽ còn làm được nhiều hơn thế nữa trong mùa giải này khi họ càng ngày càng trở nên cá tính mà mạnh mẽ về tinh thần dưới tài thao lược của Simeone. Thành tích toàn thắng ở Liga và chiến thắng trước Zenit ở Champions League mới chỉ là sự khởi đầu của Atletico mà thôi.

Adrian phải phẫu thuật

Atletico đã có sự khởi đầu hoàn hảo ở Champions League mùa này với chiến thắng 3-1 trước Zenit, nhưng đổi lại, họ cũng phải chịu một tổn thất không nhỏ khi Adrian dính chấn thương.

Tiền đạo người TBN bị vỡ xương gò má nên anh sẽ phải trải qua một ca phẫu thuật tại một bệnh viện ở Madrid vào chiều thứ Năm tới.

Do Diego Costa vắng mặt vì án treo giò nên Adrian đã được đá chính trước Zenit bên cạnh David Villa trên hàng công của Atletico. Tuy vậy, Adrian phải rời sân 12 phút trước khi trận đấu kết thúc vì dính chấn thương gò má.
Vũ Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục