Atletico Madrid: Nỗi thất vọng mang tên Antoine Griezmann

22:35 Chủ nhật 05/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ khi chuyển đến chơi cho đội bóng chủ sân Vicente Calderon, tiền vệ Antoine Griezmann nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ. Thế nhưng trong những trận đấu đã qua ở La Liga, tân binh trong mùa Hè của Atletico Madrid lại không thể hiện được nhiều, chính điều này cũng một phần dẫn đến phong độ thất thường của Los Rojiblancos.

Antoine Griezmann đã chơi rất mờ nhạt trong những trận đấu gần đây

Ở mùa giải năm ngoái, Antoine Griezmann đã có một mùa bóng bùng nổ. Anh chơi rất hay trong màu áo của Real Sociedad và nổi lên như một trong những tiền vệ chạy cánh hàng đầu ở La Liga. Trên hàng công của đội bóng này, chàng tiền vệ người Pháp và Carlos Vela đã trở thành bộ đôi tấn công chơi ăn ý với nhau. Bên cạnh đó Griezmann cũng đã có những màn trình diễn sáng sủa ở sân chơi World Cup trong màu áo đội tuyển Pháp, chính những điều đó đã khiến cho nhà vô địch La Liga quyết định chiêu mộ anh.

Bên cạnh sự ra đi của tiền đạo chủ lực Diego Costa, đội bóng có biệt danh là Los Rojiblancos đã rất nhanh chóng nâng cấp hàng công của mình bằng hai cái tên là Mario Mandzukic và Antoine Griezmann. Bộ đôi này được kỳ vọng rất nhiều trước khi mùa giải bắt đầu. Thực tế thì cả hai cầu thủ trong những trận đấu đầu tiên cũng đã chơi rất hay và ăn ý với nhau. Điển hình như trận đấu lượt về của Siêu cúp Tây Ban Nha, chính Griezmann là người đã chuyền bóng thuận lợi để Mandzukic ghi bàn thắng duy nhất và giúp Atletico Madrid vượt qua đội bóng hàng xóm Real Madrid ngay tại Vicente Calderon, qua đó giành Siêu cúp.

Sau màn trình diễn ấn tượng đó, nhiều người cho rằng năm nay Atletico Madrid sẽ lại bay cao trên đôi cánh của Mandzukic và Griezmann. Thế nhưng cho đến thời điểm này, tân binh đến từ Real Sociedad lại đang mang đến những nỗi thất vọng. Trong 9 trận đấu đầu tiên trên tất cả các mặt trận của Atletico Madrid ở mùa giải này, Diego Simeone đã sử dụng Griezmann đá chính trong 6 trận và chỉ một trong số đó là cầu thủ người Pháp đá đủ trong 90 phút của trận đấu.

Dường như Antoine Griezmann đang đánh mất mình ở Vicente Calderon. Tại đây không còn hình ảnh của một cầu thủ chạy cánh thi đấu năng nổ và bùng nổ như khi anh còn chơi cho Real Sociedad nữa. Thay vào đó là một Griezmann thi đấu vật vờ trên sân cỏ và không có nhiều điểm nhấn. Và khi tiền vệ người Pháp không phát huy được hết khả năng của mình thì cũng là lúc anh luôn bị thay ra trong trận đấu. Đã có tới 5 trận anh bị Diego Simeone thay ra ở giữa trận đấu.

Cũng cần phải nói thêm rằng một phần nguyên nhân dẫn đến việc Griezmann chơi không tốt cũng là do anh chưa kịp thích nghi với lối chơi của Atletico Madrid. Trước đây khi còn chơi ở Real Sociedad, điểm mạnh của Griezmann đó là những tình huống bóng bổng. Còn ở Atletico Madrid, lối đá của đội bóng này thiên về sự phòng ngự chắc chắn và phản công nhanh. Chính vì vậy cách thức di chuyển của Griezmann thực sự là vẫn chưa hợp lý để có thể chơi tốt trong chiến thuật của đội bóng.

Tất nhiên là phía trước vẫn còn một chặng đường rất dài, vẫn còn thời gian để Antoine Griezmann có thể hoà nhập. Với một huấn luyện viên đầy cá tính như Diego Simeone thì chắc hẳn ông vẫn sẽ kiên nhẫn và trao cơ hội cho chàng tiền vệ người Pháp bởi ông hiểu rằng Griezmann là một mẫu cầu thủ tài năng vấn đề ở đây chỉ là sự thích nghi ở môi trường mới mà thôi. Hy vọng rằng Griezmann sẽ sớm tìm lại được chính mình như những gì anh đã thể hiện ở Real Sociedad trước đó.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục