Atletico Madrid: Đừng như Bayer Leverkusen năm 2002

23:23 Thứ năm 08/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Năm 2002 Bayer Leverkusen tràn đầy hy vọng đoạt cú ăn ba lịch sử. Nhưng thất bại trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League bởi cú vô-lê tuyệt đỉnh của Zidane, bị Schalke đánh bại trong trận tranh cúp QG Đức rồi đánh rơi đĩa bạc vào ngày cuối cùng của mùa giải đã biến Leverkusen thành Neverkusen - CLB đoạt cú ăn ba hạng nhì vĩ đại.

Mùa giải năm nay cũng đang trải một màu hồng với thầy trò Diego Simeone. Họ đã có chiếc vé đi Lisbon dự trận chung kết Champions League toàn Tây Ban Nha với Real Madrid vào tháng 5 và chỉ cách danh hiệu vô địch La Liga 2 trận đấu nữa. Nói nghe thì đơn giản nhưng những trận đó đều là những trận đánh lịch sử của Diego Costa và đồng đội, và bài học của Bayer Leverkusen năm 2002 là rất đáng cho họ ghi nhớ.

Atletico Madrid cần nhớ bài học Bayer Leverkusen. Ảnh: Internet

Tại La Liga, hiện tại Atletico đang dẫn đầu và bỏ Barcelona cùng Real Madrid lần lượt là 3 và 4 điểm trong khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc. Đó đúng là một lợi thế quá lớn dành cho Atletico Madrid. Tuy nhiên nên nhớ rằng họ còn có chuyến đi đầy sóng gió khi phải làm khách tại Nou Camp của Barcelona. Việc Real Madrid bị Valladolid cầm hòa đã vô tình tăng thêm cơ hội vô địch cho đội bóng xứ Catalan, khi giờ đây họ sẽ có thêm động lực để quyết chiến cùng Atletico Madrid ở lượt đấu cuối cùng.

Khác với những giải VĐQG Anh hay Ý, tại La Liga nếu có hai đội đồng điểm thì yếu tố được xét đến trước tiên là thành tích đối đầu trực tiếp. Đây chính là lợi thế cho Barcelona. Nếu thắng cả hai trận cuối cùng này (tức kể cả trận gặp Atletico Madrid ở vòng 38) thì họ sẽ vô địch dù có điểm số bằng với Atletico. Viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra khi ở trận quyết chiến ấy Barca có lợi thế sân nhà. Mùa giải năm nay Barcelona và Atletico Madrid đã gặp nhau rất nhiều lần, Messi cùng đồng đội chỉ thua một trận tại sân nhà của Atletico ở lượt về Champions League nên trong trận sống còn ở Nou Camp nhằm cứu một mùa giải trắng tay này họ càng có thêm khát khao và quyết tâm để đánh bại đối thủ nhằm tự quyết định số phận của mình. Dù Atletico Madrid chỉ cần hòa là đủ nhưng trong tình cảnh như vậy nếu họ có gục ngã cũng không có gì là quá bất ngờ.

Danh hiệu thứ 2 mà họ đang hướng tới – Champions League - cũng không có gì chắc chắn cả. Dù trên đường đi đến trận chung kết, Atletico Madrid đã loại hàng loại đội bóng tên tuổi như AC Milan, Barcelona và Chelsea của Người đặc biệt Jose Mourinho nhưng không vì thế mà họ được đánh giá cao hơn Real Madrid khi mà đội bóng của Ancelotti cũng giành vé vào chung kết bằng trận thảm sát nhà ĐKVĐ Bayern Munich ngay tại sân đối phương. Nếu xét chất lượng đội hình thì dàn sao của Real cũng vượt trội hơn đội bóng cùng thủ đô. Và bản thân HLV Ancelotti cũng được đánh giá cao hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Simeone khi ông đã hơn một lần được nâng cao cúp vô địch Champions League. Còn về thành tích đối đầu mùa giải năm nay thì Real cũng chẳng e ngại gì Atletico Madrid. Cho nên về nhiều phương diện, Real Madrid vẫn được xem là cửa trên trong trận chung kết Champions League với Atletico Madrid.

Simeone, Costa và Atletico Madrid chỉ còn 3 trận đấu nữa để thâu tóm 2 danh hiệu cao quý nhưng 2 trong 3 trận đấu ấy không dễ dàng gì khi đối thủ của họ là Barcelona và Real Madrid. Thắng làm vua, thua sẽ mất tất cả, đó là hoàn cảnh của Bayer Leverkusen năm 2002 và bây giờ là của Atletico Madrid.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục