Atletico Madrid đâu chỉ có Koke, Costa

23:15 Thứ ba 22/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đêm nay, Chelsea sẽ có chuyến hành quân được dự báo nhiều khó khăn đến Vicente Calderon của Atletico Madrid trong trận lượt đi bán kết Champions League.

Nhắc đến Atletico Madrid, ngoài HLV Diego Simeone, tiền đạo Diego Costa, tiền vệ Koke; không thể không nhắc đến hàng thủ vô cùng chắc chắn của họ, đặc biệt là cặp trung vệ Miranda - Godin cùng sự xuất sắc của thủ thành trẻ tuổi Thibaut Courtois.

Godin (bên phải) được đánh giá rất cao.

10 trận đã qua ở đấu trường Champions League, Atletico Madrid mới chỉ để thủng lưới có 5 bàn. Ở La Liga, họ còn gây ấn tượng hơn khi để chỉ nhận 22 bàn thua sau 34 vòng (0.64 bàn/trận). Mà nên nhớ, các đội bóng ở Tây Ban Nha chơi tấn công cực hay, đặc biệt Real Madrid và Barcelona đều ghi hơn 90 bàn mùa này.

HLV Diego Simeone đã truyền đạt cho các học trò lối chơi phòng ngự phản công cực kì khó chịu. Các tiền vệ của họ như Gabi, Koke, Turan đều rất tích cực ở khâu phòng ngự trong khi ở 2 cánh, Juanfran và Felipe Luis cũng bọc lót cho khu vực trung lộ khá tốt. Và có lẽ không cần nói nhiều về vị trí chốt chặn của Atletico Madrid -Thibaut Courtois. Courtois dù còn rất trẻ nhưng đã được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, với phản xạ trên cả tuyệt vời.

Hàng thủ của Atletico Madrid không chỉ phòng ngự giỏi, mà tấn công cũng cực hay. Trong số 109 bàn thắng mà Atletico Madrid ghi được mùa này, cặp trung vệ Miranda - Godin đã đóng góp 10 bàn, ở cả Champions League lẫn La Liga. 2 cầu thủ Nam Mỹ này có điểm mạnh là đánh đầu và chọn vị trí rất tốt trong những tình huống đá phạt góc.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục