Atletico bị ảnh hưởng ra sao khi 3 cầu thủ được gọi lên Olympic TBN?

13:39 Thứ năm 27/06/2024

Atletico Madrid sẽ phải điều chỉnh kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2024/25, sau khi 3 cầu thủ của họ được triệu tập lên đội Olympic Tây Ban Nha.

Đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Luis de la Fuente đang thi đấu rất tốt tại vòng chung kết EURO 2024 diễn ra ở nước Đức, với việc giành 3 chiến thắng và kiếm về 9 điểm tuyệt đối để hiên ngang đi tiếp với ngôi đầu bảng B.

Nhưng sự chú ý của các cổ động viên xứ sở đấu bò không chỉ dành cho La Roja mà còn dành cả cho đội Olympic. Đoàn quân của Santiago Denia Sanchez sắp tham dự thế vận hội năm nay, sẽ diễn ra tại Paris - Pháp, bắt đầu vào tháng sau. Những câu lạc bộ lớn đều đang lo lắng cho các cầu thủ của mình, trong đó có Atletico Madrid.

Theo thông tin mới nhất thì đội chủ sân Wanda Metropolitano sẽ đóng góp 3 cái tên, bao gồm thủ môn Alejandro Iturbe, tiền vệ Pablo Barrios và tiền đạo Samu Omorodion. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải tới của Atletico, khi mà HLV Diego Simeone đặt tham vọng không nhỏ cho chiến dịch 2024/25.

HLV Simeone đặt mục tiêu cao cho Atletico mùa tới.

Cả ba cầu thủ nói trên chắc chắn không thể tham gia cùng các đồng đội để tập luyện trước mùa giải. Nửa đỏ thành Madrid theo kế hoạch ban đầu sẽ tập trung trở lại vào ngày 11 tháng 7, tức chậm hơn 10 ngày so với kế hoạch tập trung mà huấn luyện viên đội Olympic Tây Ban Nha đưa ra, ngày 1 tháng 7.

Điều này đặt ra rất nhiều vấn đề cần phải tính toán thật kỹ cho vị chiến lược gia người Argentina bởi quá trình tập huấn trước mùa giải mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đặc biệt là khi chân sút Omorodion đang dần trở nên không thể thiếu đối với Atletico Madrid.

Nếu đội tuyển Olympic Tây Ban Nha tiến tới trận chung kết - một điều rất dễ xảy ra bởi chất lượng đội hình trong tay HLV Santiago Denia Sanchez là rất tốt, thì trận tranh huy chương vàng sẽ diễn ra vào ngày 9 tháng 8, tức chỉ một tuần trước khi Atletico bắt đầu La Liga bằng trận đấu với Villarreal.

Tiền đạo trẻ Omorodion của Atletico.

Đó là còn chưa kể đến việc, các cầu thủ tham gia thế vận hội Paris 2024 sẽ cần nghỉ ngơi sau giải đấu. Việc này rất quan trọng bởi sẽ là vô cùng mạo hiểm nếu như đưa họ trở lại câu lạc bộ ngay lập tức, điều sẽ dễ dẫn tới những vấn đề thể lực nghiêm trọng. Tức là họ chỉ có thể trở lại tại vòng thứ 3 La Liga.

Ngoài ra, còn phải kể tới nguy cơ dính chấn thương, thứ từng khiến ngôi sao Gavi của Barcelona phải nghỉ cả mùa giải vừa qua khi lên phục vụ đội tuyển quốc gia vào tháng 11 năm ngoái. Đây là một điều mà không ai mong muốn, nhưng nguy cơ xảy đến là hoàn toàn có.

Tựu chung lại, Atletico Madrid đang rất lo lắng, nhưng họ cũng chẳng thể nào từ chối cho 3 cầu thủ kể trên lên tập trung cùng Olympic Tây Ban Nha. Huấn luyện viên Diego Simeone giờ chỉ còn biết cầu nguyện cho 3 học trò của mình trở về lành lặn sau giải đấu trên đất Pháp.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 13:39 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục