Atletico 1-1 Real: Kịch tính gói gọn những giây cuối

04:50 Thứ hai 30/09/2024 | 2

TinTheThao.com.vnTrận đấu giữa Atletico Madrid và Real Madrid đã diễn ra kịch tính đúng như kỳ vọng của nhiều NHM. Có thời điểm Real tưởng chừng đã nắm chắc 3 điểm, nhưng nỗ lực của đội chủ nhà giúp họ ra về với một trận hòa xứng đáng.

Cầu thủ hay nhất

Dù không trực tiếp ghi bàn, tiền vệ Federico Valverde vẫn được Sofascore đánh giá là cầu thủ hay nhất trận derby với những đóng góp thầm lặng cả về mặt tấn công lẫn phòng ngự cho Real Madrid.

Valverde thể hiện ấn tượng ở trận derby.

Cầu thủ này chơi đủ 90 phút ở vị trí tiền vệ cánh phải, hơi trái sở trường. Dẫu vậy, anh vẫn làm tốt nhiệm vụ được giao.

Valverde có 77 lần chạm bóng, chuyền chính xác 92%, với 4/5 đường chuyền dài đúng địa chỉ. Trước một lối chơi cực rát của đối thủ, Valverde chỉ có 5 lần mất bóng. Ở khía cạnh phòng ngự, Valverde có 3 lần tắc bóng chuẩn xác và 3 lần cắt bóng thành công. Khả năng tranh chấp tay đôi của tiền vệ người Uruguay cũng thực sự ấn tượng với 6/9 lần chiến thắng đối thủ.

Ai tệ nhất?

Người chơi tệ nhất trận derby theo đánh giá của Sofascore là hậu vệ trái của Atletico Madrid, Reinildo Mandava với điểm số 6.4. Anh để mất bóng 11 lần và chỉ thắng 1/3 ở các tình huống tranh chấp tay đôi. HLV Diego Simeone nhận ra điểm yếu này nên đã rút anh khỏi sân từ phút 75.

Thống kê chiến thuật

Đây là trận đấu thực sự cân tài cân sức giữa hai bên khi Atletico Madrid sở hữu 51% thời lượng kiểm soát bóng và đôi bên đều tung ra 12 cú dứt điểm.

Correa trừng phạt sai lầm ở hàng thủ Real Madrid.

Dẫu vậy, chất lượng của các cơ hội mà Atletico Madrid tạo ra là lớn hơn đối thủ. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của họ là 1.19, so với 0.79 của "Kền kền trắng". Có điều Real Madrid mới là đội mở tỷ số trước với cú sút ở góc gần của hậu vệ Éder Militão.

Ở những phút bù giờ, hàng phòng ngự dâng cao của Real Madrid đã bị trừng phạt khi Ángel Correa phá bẫy việt vị để ghi bàn gỡ hòa quý hóa cho đội chủ nhà.

Điểm nóng

Càng về cuối trận, không khí của trận derby càng căng thẳng. Từ khi Real Madrid có bàn mở tỷ số, hai bên đã va chạm quyết liệt hơn.

Mọi thứ được đẩy lên cao trào khi Marcos Llorente, một trong những người chơi xuất sắc của đội bóng áo đỏ bị truất quyền thi đấu ở những phút bù giờ. Đó là pha bóng ban đầu trọng tài chỉ rút một thẻ vàng. Tuy nhiên, sau khi xem lại pha quay chậm, trọng tài chính Mateo Busquets Ferrer đã quyết định 'nâng thẻ'.

Rõ ràng, những tấm thẻ đỏ cùng những pha va chạm không khoan nhượng là đặc sản của các trận derby Madrid. Hôm nay, nó lại xuất hiện tại Metropolitano.

Mặt khác, NHM Real Madrid cũng có lý do để phiền lòng khi Correa ghi bàn ở trong một pha bóng khá nhạy cảm. Ban đầu trọng tài cũng phất cờ việt vị, nhưng sau đó tổ VAR đã thay đổi quyết định của trọng tài chính. Đó chính là bước ngoặt thực sự khiến trận đấu trở nên gây cấn hơn trong những giây cuối cùng và khiến hai bên lao vào nhau như những đấu sĩ.

Ngoạ Long | 04:50 30/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục