Athletic Bilbao và lời nguyền 10 năm ở Camp Nou

14:58 Thứ bảy 13/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - CLB xứ Basque có một thành tích khá tệ khi đến sân Camp Nou, trong suốt 10 năm qua, họ chưa kiếm được điểm nào nếu ghi bàn tại thánh địa của Barca. Tức, nếu Bilbao có bàn thắng, hẳn họ sẽ thua te tua.

Nhìn vào thành tích này, cổ động viên Bilbao hẳn hụt hẫng nếu như điều đó lại tiếp tục diễn ra. Hễ mỗi lần đến sân Camp Nou trong 10 năm qua, Bilbao chưa bao giờ ghi bàn mà ra về với chiến thắng. Liệu lần này kết quả ra sao?

Athletic Bilbao đối diện thách thức khó khăn. Ảnh: Liga

Thành tích tốt nhất của thầy trò Ernesto Valverde trong lịch sử từng có là trận hòa 1-1 vào năm 2004. Đó là khi họ có bàn thắng gỡ hòa ở phút 85 của Gurpegi và ra về với một điểm quý giá. Pha lập công duy nhất từ phía Barca do Kluivert ghi ở phút 62.

Tiếp theo là trận hòa 0-0 thần thánh vào năm 2010 ngay tại Camp Nou, và đó cũng là một điểm kiên cường cho Athletic Bilbao. Trong suốt những năm tiếp theo đó, Bilbao không thể rời sân nhà của Barca với điểm số nào.

Barca với dàn quân hùng hậu như mùa giải năm nay sẽ tiếp tục là thử thách nan giải cho đội khách Bilbao. Lời nguyền 10 năm qua liệu họ có hóa giải được hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào tài nghệ của chiến lược gia Ernesto Valverde.

Theo Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục