Atalanta - Một Azzurri thu nhỏ

19:31 Thứ bảy 24/08/2024

Khi Azzurri đang trong thời kỳ chuyển giao, việc một câu lạc bộ tạo điều kiện cho các cầu thủ Ý ra sân thường xuyên là rất đáng hoan nghênh.

Trên các phương tiện truyền thông xã hội, Serie A bị chỉ trích nặng nề vì chú trọng sử dụng cầu thủ sinh ra ở nước ngoài. Ví dụ, Ac Milan chỉ có một cầu thủ Ý ra sân ngay từ vòng đấu đầu tiên, trong khi Juventus có bốn, và Inter chỉ có năm. Cộng lại cả ba đội bóng lừng danh nhất nước Ý thậm chí còn không đủ để đưa ra một đội hình.

Những kết quả gần đây của Azzurri cho thấy những bất cập trong việc phát triển các cầu thủ từ học viện và mối liên hệ giữa họ với đội một. Trên thực tế, đó là vấn đề nan giải mà hầu hết các câu lạc bộ lớn của Ý đều phải đối mặt, ngoại trừ Atalanta.

Atalanta là một Azzuri thu nhỏ.

Trong khi thường xuyên tuyển trạch tài năng từ các giải đấu ít được biết đến ở châu Âu, họ vẫn duy trì cách làm việc theo kiểu "người Ý trước tiên", giữ các ngôi sao nội địa trong các hợp đồng dài hạn như một tài sản có giá trị.

Một ví dụ như vậy là Giorgio Scalvini. Anh đã không may bị rách dây chằng chéo trước ngay trước EURO 2024. Scalvini và Riccardo Calafiori sẽ là một cặp đôi năng động trong màu áo xanh trong tương lai. Ngôi sao của La Dea là hậu vệ trẻ được thèm muốn nhất vẫn còn chơi ở Calcio,

Matteo Ruggeri đang trên đường trở thành một nhân tố chủ chốt, với khởi đầu ấn tượng cho mùa giải cùng Atalanta khi anh thực hiện một đường chuyền chính xác, được Mateo Retegui đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ. Với một cơ thể to lớn, Retegui có thể che chắn trước áp lực và tiến về phía trước ngay cả khi có ít không gian.

Marco Brescianini là ngôi sao của trận đấu. Anh ghi một cú đúp trong 90 phút đầu tiên cho Atalanta. Nó bằng một nửa tổng số bàn thắng của cầu thủ 24 tuổi này trong mùa giải trước với Frosinone. Đây là một chiến thắng nữa của giám đốc thể thao Atalanta, Tony D'Amico.

Retegui được đưa đến sau chấn thương dây chằng chéo trước của Gianluca Scamacca. Pha đánh đầu của anh từ tình huống dọn cỗ từ Ruggeri chính xác là những gì tiền đạo này cần làm ở Atalanta - trở thành mục tiêu trong vòng cấm từ một quả tạt bóng, và đánh bại hậu vệ cuối cùng. 

Davide Zappacosta là một lựa chọn tốt, người sẽ tiếp tục tạt bóng cho Retegui, nhưng bản hợp đồng mới Raoul Bellanova sẽ là cái tên lý tưởng. Huấn luyện viên Gian Piero Gasperini trao cho hậu vệ cánh này nhiều quyền tự do hơn để tiến lên phía trước, Anh được thoải mái tấn công hơn là bị gò bó bởi trách nhiệm phòng ngự.

Nicolo Zaniolo đã mặc áo số 10, và sau một vài lần cho mượn khi mối quan hệ với Roma đổ vỡ, thần đồng một thời này sẽ có điều kiện lý tưởng để chơi bóng thường xuyên hơn. Mùa giải này tại Bergamo sẽ là rất hứa hẹn với ngôi sao sinh năm 1999.

Tuyển Ý sẽ nhờ cậy La Dea rất nhiều.

Với Marco Carnesecchi và đội trưởng Rafael Toloi, hàng thủ của La Dea được đảm bảo. Carnesecchi có thể được coi là thủ môn có phản xạ tốt nhất trong giải đấu, và là đối thủ đáng sợ đối với bất kỳ cầu thủ nào thực hiện quả phạt đền. 

Người ta tự hỏi liệu Luciano Spalletti có thể làm tốt hơn vào mùa hè năm ngoái hay không nếu ông chỉ đưa đội hình người Ý hiện tại của Atalanta vào sân. Nhưng có một điều chắc chắn, đó là di sản bóng đá Ý đang nằm trong tay một câu lạc bộ sẵn sàng trao cho các cầu thủ trẻ những cơ hội. Các đội bóng lớn còn lại cũng nên noi theo.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 19:31 24/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục