Aston Villa 3-2 Man City: Ác mộng sân khách

23:39 Thứ bảy 28/09/2013

Những tưởng phong độ ấn tượng cùng sự hưng phấn trong thời gian qua sẽ giúp Man City chấm dứt cơn ác mộng sân khách ở mùa giải năm nay, thế nhưng, trước một Aston Villa thi đấu kiên cường, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đã phải đón nhận thất bại 2-3 một cách đầy bất ngờ tại Villa Park!

Mang đến sân khách đội hình gần như là mạnh nhất hiện tại, chỉ thiếu mỗi Sergio Aguero vì chấn thương, HLV Pellegrini không giấu diếm ý định đánh phủ đầu đội chủ nhà để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên khi rời xa sân nhà Etihad. Dồn lên tấn công dồn dập ngay từ đầu trận, Man City đã khiến cho khung thành của thủ môn Brad Guzan liên tục chao đảo.

Với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội, MC dễ dàng triển khai các ý tưởng tấn công của mình. Cơ hội liên tục được tạo ra trước mũi giày của các chân sút Edin Dzeko, Samir Nasri, Yaya Toure,... Nhưng phải đến cuối hiệp 1, bóng mới chịu lọt lưới Aston Villa. Từ một pha phạt góc bên cánh trái, bóng tìm đến chân của Yaya Toure và tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã có pha đệm bóng chính xác mở tỉ số trận đấu.

Thế nhưng, trái với suy nghĩ của nhiều người, bàn thắng mở điểm không hề mở ra một chiến thắng hủy diệt cho đội bóng thành Manchester. Trái lại, nó càng khiến quyết tâm chiến đấu của Aston Villa lên cao hơn. Phút 51, tỉ số đã là 1-1 sau khi Karim El Ahmadi dứt điểm gọn gàng sau pha kiến tạo của Leandro Bacuna để đánh bại thủ thành Joe Hart.

MC một lần nữa sảy chân trên sân khách. Ảnh: Internet.

Ngay sau đó ít phút, MC giành lại thế dẫn trước. Từ quả đá phạt góc của Samir Nasri, Edin Dzeko bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Brad Guzan để đưa MC một lần nữa vượt lên ở phút 56.

Bàn thắng của Edin Dzeko tiếp tục khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn. Dường như vẫn chưa hài lòng với cách biệt 1 bàn, MC vẫn tiếp tục đẩy cao nhịp độ lên bóng thay vì chủ động chơi chậm, chắc. Cũng chính vì thế, tuyến sau của đội bóng á quân lộ ra nhiều sơ hở để Aston Villa khai thác. Phút 72, trong một pha tấn công nhanh của Villa, Matja Nastasic phạm lỗi với Andreas Weimann và trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt gần vòng cấm. Với pha bóng này, Leandro Bacuna đã khiến cả sân Villa Park nổ tung với cú đá phạt hàng rào đẹp mắt để cân bằng tỉ số 2-2!

Chưa hết choáng váng, MC đã tiếp tục phải đón nhận đòn chí mạng của Aston Villa, cũng từ một tình huống phản công chớp nhoáng. Từ phần sân nhà, thủ thành Brad Guzan phát bóng dài lên tuyến trên để Weimann bắt tốc độ và vượt qua sự truy cản của hậu vệ bên phía MC để có cơ hội đối mặt với Joe Hart. Không hề phạm sai lầm, tình huống xử lý cuối cùng của Weimann là một cú chích bóng nhẹ nhàng làm tung lưới đội khách, nâng tỉ số lên 3-2 ở phút 75! Một bàn thua quá nhanh, quá bất ngờ đối với HLV Manuel Pellegrini và các học trò.

Những phút cuối trận, đội khách dồn gần như toàn lực tấn công khung thành của Aston Villa. Nhưng sức chống đỡ của đội chủ sân Villa Park đã khiến cho các chân sút của Man City nản lòng. Không ghi được bàn thắng trong những phút cuối, Man City đành phải chấp nhận thất bại 2-3 và bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal!


Đội hình thi đấu:

Aston Villa: Guzan, Bacuna, Vlaar, Baker, Clark, El Ahmadi, Weimann, Luna, Delph, Sylla, Kozak.

Dự bị: Steer, Bennett, Helenius, Albrighton, Bowery, Tonev, Lowton.

Manchester City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Kolarov, Nasri, Fernandinho, Toure, Milner, Negredo, Dzeko.

Dự bị: Pantilimon, Richards, Lescott, Clichy, Garcia, Navas, Jovetic.
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục