Aston Villa 1-1 Bournemouth: Hàng công thất vọng, kép phụ tỏa sáng

00:11 Chủ nhật 27/10/2024

TinTheThao.com.vnViệc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội là một trong là nguyên nhân lớn khiến Aston Villa phải chia điểm trước Bournemouth với tỉ số hòa 1-1.

Cầu thủ hay nhất trận

Theo đánh giá từ Sofascore, thủ môn Mark Travers bên phía Bournemouth là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Anh được chấm điểm 8.0, cao nhất trên sân.

Trong lần hiếm hoi được bắt chính thay Kepa Arrizabalaga, thủ thành người Ireland có màn trình diễn chói sáng. Xuyên suốt 90 phút thi đấu, Mark Travers hứng chịu 18 cú dứt điểm từ phía các chân sút Aston Villa. Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng trong những cú dứt điểm kể trên là 1.8.

Mark Travers đã có 7 pha cứu thua để tiếp thêm sự tự tin cho các đồng đội. Thủ môn sinh năm 1999 không hề mắc lỗi trong bàn thua duy nhất của Bournemouth.

Mark Travers chói sáng trước Aston Villa.

Điểm nóng

Một trong những điểm nhấn của trận đấu này không thể không nhắc tới các quyết định của trọng tài. Trận đấu đã có thể rẽ sang một hướng khác nếu tình huống John McGinn sút tung lưới Bournemouth ở phút 27 được công nhận là bàn thắng. Tuy nhiên VAR đã vào cuộc và xác định bóng đã ra ngoài sân từ trước đó. Xem kỹ lại pha quay chậm, quyết định này hoàn toàn chính xác.

Dù vậy, trọng tài gây tranh cãi khi từ chối 2 quả phạt đền cho Bournemouth vào cuối trận. Phút 80, Antoine Semenyo va chạm với Matty Cash trong vòng cấm nhưng bị phạt thẻ vàng vì lỗi ăn vạ. Phút 85, Leon Baily để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng Aston Villa vẫn may mắn thoát khỏi penalty.

Thống kê Aston Villa vs Bournemouth.

Aston Villa gây thất vọng lớn về khả năng chuyển hóa cơ hội trước Bournemouth. Sau tình huống McGinn bị từ chối bàn thắng, đội bóng áo bã trầu có thêm hàng loạt cơ hội ăn bàn ngon ăn khác.

Thống kê chỉ ra rằng đội bóng áo bã trầu trận này không quá áp đảo so với đối thủ. Tuy nhiên, những tình huống tổ chức tấn công của Aston Villa chất lượng hơn hẳn và mang tới sự nguy hiểm rất lớn. Việc phung phí những cơ hội đã khiến đội chủ sân Villa Park phải trả giá và chấp nhận chia điểm.

Nếu như tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng của Aston Villa là 1.8 thì con số này của Bournemouth chỉ dừng lại ở mức 0.31. Tình huống Evanilson đánh đầu ghi bàn gỡ hòa trong những phút cuối cùng cũng không phải 1 pha bóng đơn giản.

Hàng công Aston Villa bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Trước khi ghi bàn, màn thể hiện của tiền đạo bên phía Bournemouth không có gì ấn tượng. Anh được HLV Andoni Iraola tung vào sân ở phút 64 để tăng cường hàng công. Tuy nhiên, chân sút số 9 thậm chí còn không có nổi cú dứt điểm nào trước khoảnh khắc đánh đầu tung lưới Aston Villa.

Với 1 điểm có được, Aston Villa tạm thời vượt qua Arsenal để vươn lên xếp thứ ba trên BXH. Trong khi đó, Bournemouth đang đứng thứ 10 tại Premier League.

Minh Khuê | 00:11 27/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục