Aston Villa 1-0 Bayern: Siêu cứu thua; Kẻ khóc người cười 2 chiến tuyến

05:54 Thứ năm 03/10/2024

TinTheThao.com.vnMán trình diễn xuất sắc của Emiliano Martinez giúp Aston Villa tạo nên cơn địa chấn tại Villa Park.

Cầu thủ hay nhất trận

Emiliano Martinez (Whoscored: 8.3; Sofascore: 8.9)

Thủ thành Emiliano Martinez là người được chấm điểm cao nhất trên sân và cũng là MVP của trận đấu này. Trong bối cảnh Aston Villa tạo địa chấn trước Bayern Munich, thủ môn người Argentina hiển nhiên là cái tên gây chú ý.

Emiliano Martinez chơi xuất sắc.

90 phút thi đấu của Martinez trước Bayern, anh làm được những gì? Theo Sofascore:

Emiliano Martínez có tổng cộng 7 pha cứu thua.

Tỷ lệ ngăn cản bàn thắng kỳ vọng đạt 0.94.

1 lần đấm bóng giải nguy, 3 lần cản phá cú sút trong vòng 16m30, 1 cú tắc bóng, thắng 2/2 pha tranh chấp.

Sự năng nổ và chính xác của Martinez là chìa khóa giúp Aston Villa đánh bại Bayern Munich trên đất Anh.

Ai tệ nhất?

Manuel Neuer (Whoscored: 5.1; Sofascore: 6.1)

Trái ngược với Martinez, trong một ngày Bayern thất thủ trước CLB bị đánh giá thấp hơn, Manuel Neuer chính là gương mặt nêu bật cho lối chơi đáng thất vọng. Thống kê từ Sofascore cho thấy:

Sai lầm của Neuer và bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà.

Manuel Neuer chơi trọn 90 phút nhưng chỉ có duy nhất 1 pha cứu thua.

Tỷ lệ ngăn cản bàn thắng kỳ vọng: -0.79.

1 lần cản phá cú sút trong vòng 16m50.

1 lỗi dẫn đến bàn thua.

Lỗi dẫn đến bàn thua là điểm nhấn gây thất vọng nhất của Manuel Neuer. Tuy nhiên trong một ngày mà người đồng hương ở khung gỗ đối diện tỏa sáng, thủ thành người Đức chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Thống kê chiến thuật

Để tạo ra cơn địa chấn trước Bayern Munich, hiệp 1 Aston Villa chỉ cầm bóng 35% nhưng chỉ số bàn thắng kỳ vọng đạt 0.3, cao hơn của Bayern Munich (0.23). Villa chỉ tung ra 2 cú sút, 1 trúng đích, 1 ra ngoài nhưng thủ môn Martinez đã cứu thua đến 3 lần.

Hàng công Bayern phung phí cơ hội.

Đội chủ nhà thực hiện 179 đường chuyền, rất ít so với Bayern (334) tuy nhiên họ quyết tâm đến độ tắc bóng 18 lần, so với chỉ 7 lần bên phía Hùm xám xứ Bavaria. 6 cú sút của Bayern trong hiệp 1 xác suất thành công 50-50 khi chỉ 3 trúng đích, 3 đi chệch khung thành.

Sang hiệp 2, đây mới là hiệp đấu quyết định mang về chiến thắng cho Aston Villa. Dẫu vậy, hiệp 2 chứng kiến sự quật khởi của Bayern Munich về mọi chỉ số. Thầy trò Vincent Kompany cầm bóng lên đến 75%. Họ tung ra 11 pha dứt điểm, với 4 tình huống trúng mục tiêu, 1 lần không chính xác và 6 lần bị hậu vệ đối phương ngăn chặn.

Chủ nhà tận dụng thời cơ.

Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng của Bayern tăng lên 1.19 (Villa chỉ 0.1). Đội khách tắc bóng đến 14 lần (Villa chỉ 11) nhưng Martinez đã có 4 pha cứu thua tiếp theo cho Aston Villa. Sự xuất sắc của thủ thành người Argentina là đủ giúp đội chủ sân Villa Park có được sự tự tin. Nhưng bên kia chiến tuyến, Manuel Neuer lại lúng túng, mắc lỗi dẫn đến bàn thua tai hại của Jhon Duran (79').

Rõ ràng, hiệp 2 là sự lột xác của đại diện đến từ Bundesliga về nhiều mặt. Nhưng họ không thể có được điều mình muốn là những bàn thắng vì phung phí cơ hội, trong bối cảnh hàng phòng ngự lại mắc sai lầm nghiêm trọng.

Điểm nóng

Emiliano Martinez

Trong một trận cầu đầy cảm xúc như Aston Villa trước "gã khổng lồ" Bayern Munich, bên cạnh những sai lầm của đội khách, thủ thành Emiliano Martinez chính là điểm nhấn giúp thầy trò Unai Emery làm nên lịch sử.

7 pha cứu thua chia đều mỗi hiệp, với tỷ lệ tranh chấp, cản phá và chủ động trong vòng 16m50 của thủ thành người Argentina, Aston Villa thực sự có chốt chặn đáng tin cậy và bùng nổ.

Chặng đường phía trước của Aston Villa tại Champions League khi có Emiliano Martinez hứa hẹn sẽ càng thăng hoa hơn nữa.

Nguyễn Đức Minh Trí | 05:54 03/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục