Asier Illarramendi và viên gạch đầu tiên

11:01 Thứ ba 16/07/2013

Cuối cùng thì Real Madrid cũng hoàn tất bản hợp đồng với Asier Illarramendi. Anh được kỳ vọng sẽ trở thành một Xabi Alonso mới ở Santiago Bernabeu.

Là sản phẩm của lò đào tạo của Sociedad, Illarramendi sinh ra ở Mutriku, Gipuzkoa nằm ở miền Bắc của Tây Ban Nha, và liên tục được cất nhắc từ khi có trận đấu đầu tiên cho đội Sociedad B vào năm 2008. Những sự thăng tiến của Illarramendi cũng trùng hợp với quãng thời gian mà đội bóng xứ Basque trở lại Primera Liga sau 3 năm vắng bóng, Illarramendi có trận đầu tiên trong màu áo đội hình chính của Sociedad ở trận thua 1-4 vào ngày cuối cùng ở giải hạng Nhì Tây Ban Nha mùa bóng 2009-2010. Dù để thua trong trận đấu đó, nhưng Sociedad vẫn bảo đảm việc lên hạng và Illarramendi có trận đấu đầu tiên ở Primera khi gặp Villarreal hồi tháng 1/2011.

Asier Illarramendi. Ảnh: Internet.

Từ đó đến nay, Illarramendi đã ra sân 51 trận, bao gồm 32 trận ở mùa giải năm ngoái và giúp Sociedad có được vị trí thứ 4 ở Primera Liga, đồng nghĩa với việc được dự Champions League mùa tới. Mặc dù Illarramendi vẫn chưa được HLV Vicente del Bosque triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha lần nào, nhưng anh được khoác áo tất cả các đội tuyển trẻ của “La Roja”. Anh cũng là nhân tố rất quan trọng trong hành trình vô địch của đội U-21 Tây Ban Nha tại giải vô địch châu Âu được tổ chức ở Israel hồi mùa hè.

Thường được bố trí đá tiền vệ phòng ngự, điểm mạnh của Illarramendi là phá vỡ hàng tiền vệ của đối phương và cung cấp những đường chuyền chuẩn xác cho các đồng đội. Bởi thế mà Illarramendi được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Tây Ban Nha vào thời điểm hiện tại. Phong cách chơi bóng của anh, đặc biệt là khả năng trừng phạt đối thủ bằng những đường chuyền dài vượt tuyến, dẫn đến việc anh được so sánh với Xabi Alonso, một sản phẩm khác của lò đào tạo Sociedad. Thế nhưng, Illarramendi lại là mẫu cầu thủ có lối chơi quyết liệt, với việc nhận 11 thẻ vàng ở Primera Liga mùa trước, chưa kể 2 thẻ vàng khác ở giải U.21 châu Âu vừa qua.

Illarramendi được so sánh với người đàn anh Xabi Alonso bởi những phẩm chất của mình trong lối chơi: máu lửa và đầy chất thép, nhiệt tình và cam chịu hy sinh. Tuy nhiên, một vấn đề lớn với cầu thủ này là yếu tố kỷ luật. Trong 32 trận La Liga mùa trước, Illarramendi phải nhận 11 thẻ vàng và trong 5 trận ra sân ở châu Âu, anh cũng phải nhận 2 thẻ vàng.

Để giải quyết vấn đề này, Ancelotti phải buộc Illaramendi tuân thủ kỷ luật chiến thuật và bớt đi sự nóng nảy trong lối chơi, nhưng cũng không vì thế mà làm tiền vệ này mất đi sự cá tính của bản thân. Chữ ký của Illarramendi đến vào một thời điểm rất quan trọng với Bernabeu. Mùa trước họ đã để mất danh hiệu La Liga vào tay kình địch Barcelona và tan tành giấc mộng La Decima, Illarramendi sẽ mang tới động lực và sức sống mới cho phòng thay đồ Madrid.

Tương lai bắt đầu từ hôm nay. Với Illarramendi, đến Real chính là viên gạch đầu tiên trong hành trình trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai.
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục