Asier Illarramendi: Phiên bản lỗi của một Galacticos

07:49 Thứ hai 09/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau một khoảng thời gian dài ngự trị ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga, Real đã chính thức bị Barca “xóa ngôi” sau vòng 26 khép lại khi Los Blancos nhận thất bại với tỷ số 1-0 trước Athletic Bilbao, còn Barca lại có chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Rayo Vallecano.

Có rất nhiều nguyên nhân để lý giải cho thành tích đi xuống trong thời gian gần đây của Real. Đó chính là sự sa sút phong độ của bộ ba B-B-C, là sơ đồ 4-3-3 của Real… Nhưng chính việc các trụ cột ở hàng tiền vệ chấn thương là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến thành tích tệ hại trong năm 2015. Nếu như Isco đã chứng minh được giá trị của mình khi được tin tưởng thì Illarramendi lại cho thấy sự thất vọng khi đảm trách vị trí mà Luka Modric để lại.

Illarramendi gây thất vọng trong trận thua Athletic Bilbao vừa qua. Ảnh: Internet

Mùa hè năm 2013, Real vui mừng thông báo chính thức sở hữu Illarramendi. Cái giá gần 40 triệu Euro mà Real chấp nhận bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng với một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất vừa giúp Sociedad cán đích ở vị trí thứ 4 mùa giải qua, để chính thức quay trở lại đấu trường Champions League danh giá sau 10 năm mòn mỏi chờ đợi.

Với những gì Illarramendi đã thể hiện khi khoác áo Sociedad, đặc biệt là khả năng phòng ngự tuyệt vời, cũng như đã quen thuộc với môi trường thi đấu ở La Liga, các Madridista không khỏi kỳ vọng anh sẽ là người kế thừa vị trí của Xabi Alonso trong tương lai và sẽ trở thành một ngôi sao trong “Dải ngân hà”.

Mùa giải 2013-2014 quá đỗi thành công với Real nhưng đóng góp của tuyển thủ Tây Ban Nha tỏ ra quá ít ỏi, bởi Xabi Alonso vẫn đang chơi hay. Khi mùa giải 2014-2015 khởi tranh, tưởng chừng với việc Xabi Alonso chuyển qua thi đấu trong màu áo Bayern Munich thì cơ hội sẽ mở ra cho Illarramendi. Nhưng với việc có thêm 2 tân binh Toni Kroos và James Rodriguez, thì vị trí của Illarramendi vẫn không có gì thay đổi. Đó là trên băng ghế dự bị.

Rõ ràng, tài năng của Illarramendi là có thừa nhưng trong một đội hình toàn sao như Real, Illarramendi khó lòng có thể đòi hỏi nhiều hơn. Dù cho Luka Modric chấn thương đi chăng nữa, HLV Ancelotti vẫn quyết định sử dụng Isco cho vị trí tiền vệ trung tâm chứ không sử dụng anh.

Tuy nhiên, khi mà James Rodriguez dính chấn thương và phải nghỉ thời gian dài thì cơ hội thể hiện mình cuối cùng cũng đến với Illarramendi. Isco bị đẩy lên đá cao hơn và nhường vị trí tiền trung tâm cho Illarramendi quán xuyến. Nhưng có lẽ nhìn Illarramendi thi đấu, càng khiến các cổ động viên “Kền kền trắng” nhớ đến Luka Modric nhiều hơn.

Illarramendi đang làm Real nhớ đến Modric nhiều hơn. Ảnh: Internet

Đỉnh điểm của nỗi thất vọng có lẽ là trong trận thua bạc nhược của Real trước Athletic Bilbao ở vòng đấu vừa qua. Anh thi đấu rất mờ nhạt trong suốt 71 phút có mặt trên sân trước khi bị thay ra bởi Jese Rodriguez. Đánh chặn kém, phát động tấn công tồi và khả năng phối hợp với các đồng đội không hiệu quả. Illarramendi không để lại một dấu ấn nào tích cực nào, có chăng đó là các pha phạm lỗi hay các tình huống bị đối thủ vượt qua một cách dễ dàng.

Khi Illarramendi “mất hút”, Toni Kroos trở thành trung tâm kèm cặp, đeo bám, phạm lỗi của đối thủ khiến anh không có khoảng không để phát huy khả năng của mình và có trận đấu đáng quên. Xét cho cùng, việc thiếu cầu thủ chia lửa ở khu vực trung tuyến là một trong những nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn tệ hại của tuyển thủ Đức.

Người ta nói về việc Ronaldo tịt ngòi, là sự bế tắc của B-B-C… Nhưng khi sức sáng tạo của tuyến giữa không có thì lấy gì để đòi hỏi. Hãy nhìn khi Real có Modric, cầm trịch, điều tiết trận đấu nhịp nhàng, là “Ông chủ” ở khu vực giữa sân, những pha chuyền dài sáng tạo chính xác gần như tuyệt đối... Khi đó Toni Kroos có thể thoải mái “làm bóng”, còn hàng công có nhiều cơ hội ghi bàn.

Ngoài ra, cựu cầu thủ của Tottenham còn có thể kết liễu đối phương bằng những pha “nả đại bác” từ tuyến hai. Không phải ngẫu nhiên mà người ta mệnh danh Modric là “khói óc” của Real. Nói thế để thấy, Illarramendi thua xa Modric về mọi mặt.

Khi có đầy đủ bộ ba Toni Kroos, Luka Modric và James Rodriguez, Real khiến cả châu Âu “khiếp sợ”. Nhưng khi Luka Modric và James Rodriguez lần lượt dính chấn thương, sự thay thế Illarramendi tỏ ra quá kém cỏi, sức mạnh của Real đã giảm đi trông thấy và bây giờ họ đã chính thức trở thành “kẻ bám đuổi”.

Chắc chắn vào lúc này, các Madridista đang mong chờ sự trở lại của Luka Modric hơn bao giờ hết. Còn với Illarramendi, có lẽ với màn trình diễn nghèo nàn của mình, cơ hội trở thành một Galacticos trong “Dải ngân hà” gần như đã chấm hết với anh.

Văn Lực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục