Asiad 17 - Incheon 2014: Tiết kiệm chi phí là có thể

11:48 Thứ năm 25/07/2013

Để tổ chức một sự kiện thể thao như ASIAD, việc tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả kèm theo thu hút tài trợ là điều hoàn toàn có thể thực hiện được nếu biết cách. Đó là chia sẻ của ông Lim Byung Tae, Giám đốc quan hệ công chúng BTC ASIAD 17 - Incheon 2014... trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Hà Nội vừa qua.

Từ AIMAG 2013, Hàn Quốc đã hướng tới Asian Games 2014.

- Sau AIMAG 4, sự kiện được quan tâm nhất tại Hàn Quốc cho đến bây giờ là ASIAD. Vậy ông có thể nói gì về công tác chuẩn bị của Hàn Quốc ở thời điểm này?

- AIMAG là một bước đệm trong công tác chuẩn bị và tổ chức của thành phố Incheon. Không đứng trên đỉnh cao của thành công mà tự mãn, hiện chúng tôi đang nỗ lực hết sức để hoàn tất những phần việc còn lại của công tác chuẩn bị cho ASIAD. Những phần việc này đều được lên kế hoạch rõ ràng và thời gian hoàn thành. Chúng tôi sẽ làm từng bước một cách chính xác và có hiệu quả nhất.

- Có vẻ như AIMAG 4 vừa qua đã có những giảm thiểu trong chi phí. Ông có thể cho viết tổng chi phí tổ chức Đại hội cũng như những khoản như thế nào có thể cắt giảm mà không ảnh hưởng đến công tác tổ chức?

- Vì AIMAG 4 mới kết thúc được 3 tuần nên ở thời điểm này, tôi vẫn chưa thế thông báo chính thức về tổng chi phí tổ chức đại hội nhưng nó ở mức 25 tỷ won. Tuy nhiên, chúng tôi đã tính toán để tiết kiệm tối đa các khoản chi phí như hành chính, hậu cần... Nếu sơ sơ, chúng tôi đã tiết kiệm được 10 - 15% chi phí so với dự tính ban đầu.

- Để tổ chức một đại hội, bên cạnh cắt giảm chi phí hiệu quả, việc tìm kiếm tài trợ cũng vô cùng quan trọng...

- Đúng vậy. Nếu nói về cắt giảm chi phí cho ASIAD, hiện chúng tôi đã tính ra được một số thứ. Ví dụ địa điểm thi đấu đã có sẵn, nguồn nhân lực có kinh nghiệm cũng được đào tạo qua AIMAG như cán bộ, tình nguyện viên... Còn việc kêu gọi tài trợ, chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức. Tuy nhiên, có một số vấn đề đặt ra không thể tránh khỏi như hiện nay các nhà đầu tư, các tập đoàn lớn ít quan tâm đến Asian Games hơn trước. Họ muốn dành nguồn lực nhiều hơn cho các sự kiện lớn có sức lan tỏa trên thế giới như Olympic hay World Cup. Điều này khiến cho kế hoạch vận động của chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn.

- Dẫu vậy thì Ủy ban tổ chức Asian Games 4 (AIGOC) vẫn có được khoản tài trợ không nhỏ trong số dự kiến là 170 triệu USD...

- Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã thu được 80% tài trợ trong số dự kiến ban đầu. Các khoản tài trợ chủ yếu dành cho đại hội là tiền mặt, hàng hoá chiếm số ít, chủ yếu là phương tiện chuyên chở, khách sạn... Ví dụ vừa qua chúng tôi đã ký được hợp đồng tài trợ chuyên chở với Hãng hàng không Hàn Quốc Korea Air.

- Bí quyết nào giúp AIMAG vẫn hút được khoản tài trợ không nhỏ trong tình thế khó khăn nay?

- Điều quan trọng nhất là Chính phủ phải hành động và ủng hộ cho ban tổ chức. Ngoài ra, một kênh khác mà chúng tôi có được là Hội đồng Olympic châu Á (OCA). Chúng tôi có sự liên hệ mật thiết với OCA vì họ có rất nhiều đối tác và nhà tài trợ lớn cũng như lâu dài.

- Xin cảm ơn ông.

Tuyết Hoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục