Ashley Young và bài học mang tên Luis Suarez

08:41 Thứ sáu 03/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rạng sáng nay. Man United đã bị trọng tài Howard Webb khước từ một quả phạt đền trong tình huống tiền vệ Ashley Young bị thủ thành Lloris phạm lỗi trong vòng cấm, nguyên nhân góp phần khiến Quỷ đỏ ném trái đắng đầu tiên ở năm 2014, nhưng rõ ràng đó là hậu quả mà họ phải chịu vì chính 'thói xấu' của Young trong quá khứ.

Nhắc lại tình huống mà thủ thành Lloris phạm lỗi với Ashley Young, thì rất nhiều người đồng tình đó là một tình huống mà Man United xứng đáng được phạt đền. Đó là tình huống diễn ra rất nhanh, nếu không quan sát kịp thì trọng tài khó đưa ra quyết định chính xác. Dù sau trận đấu thì HLV Tim Sherwood của Tottenham cũng thừa nhận pha bóng Lloris phạm lỗi với Ashley Young.

Tuy nhiên, đây được xem là bài học dành cho Ashley Young, một cầu thủ được xem là chuyên gia ăn vạ ở Premier League. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà một trọng tài vốn nổi tiếng là “thân” với Man United như Howard Webb lại bỏ qua một tình huống rõ ràng như vậy. Ashley Young đang phải trả giá cho quá khứ “đóng kịch”!

Ashley Young bị thủ thành Lloris (Tottenham) phạm lỗi trong vòng cấm. Ảnh: Internet

Ở Premier League có nhiều lần Ashley Young bị lên án vì thói ăn vạ, nhiều trọng tài đã mắc lừa. Người ta không thể nào đếm hết số lần tiền vệ này đóng kịch kiếm phạt đền cho Man United. Bây giờ, Ashley Young phải chấp nhận điều ngược lại: khi bị phạm lỗi trong tình huống nhạy cảm và diễn ra nhanh thì chẳng ai dám tin!

Qua câu chuyện của Ashley Young thì chúng ta phải nhắc đến Luis Suarez. Tiền đạo của Liverpool cũng đang ở tình cảnh cay đắng hơn rất nhiều. Suarez đang trở thành nạn nhân của chính quá khứ mà ngôi sao này tạo ra. Ở mùa này, nhiều lần số 7 của Liverpool bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng các trọng tài đều ngó “lơ”. Bởi họ cũng bị Suarez lừa quá nhiều!

Từ quả phạt đền bị khước từ trong trận đấu với Tottenham đến bài học của Suarez, đó là điều mà Ashley Young cần phải nhớ để thay đổi. Bằng không thì trong những trận đấu tiếp theo, Man United sẽ còn bị khước từ những quả phạt đền nếu người phạm lỗi là Ashley Young – cầu thủ đã trở thành kịch sĩ trong mắt rất nhiều người.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục