Ashley Cole đeo băng thủ quân đội tuyển Anh

09:00 Thứ tư 29/05/2013

Hậu vệ của Chelsea sẽ giữ vai trò đội trưởng trong trận giao hữu với Cộng hoà Ireland vào rạng sáng mai, như một sự tưởng thưởng cho việc lọt vào "ngôi nhà 100 trận" ở đội tuyển quốc gia.

Cole chỉ là một trong bảy cầu thủ Anh thi đấu từ 100 trận trở lên cho đội tuyển. Ảnh: Getty.

"Cậu ấy là một chiến binh xuất sắc, không chỉ ở Arsenal trước đây và Chelsea hiện tại mà còn ở cả đội tuyển Anh", HLV Roy Hodgson nói.

Tuy nhiên, chiếc băng đội trưởng sẽ chỉ gắn với Cole một trận. Ở tuyển Anh, Steven Gerrard vẫn là thủ quân chính thức, và khi anh vắng mặt thì nó được trao lại cho Frank Lampard.

"Cái cách Cole thi đấu cho thấy cậu ấy đích thực là hậu vệ trái ổn định nhất thế giới", Lampard ngợi khen người đồng đội ở CLB và đội tuyển. "Cole hoàn toàn xứng đáng với vinh hạnh này và tôi cảm thấy hạnh phúc thay cho cậu ấy".

Trận đấu trên sân Wembley tối nay sẽ là lần thứ 102 Cole khoác áo đội tuyển xứ sương mù. Trước đó, hồi tháng 2, ngôi sao 32 tuổi đã đạt cột mốc 100 trong trận giao hữu với Brazil. Trong lịch sử anh mới chỉ là một trong bảy cầu thủ làm được điều này ở tuyển Anh.

Sau trận đấu với Cộng hoà Ireland - đội tuyển lần đầu tiên đến sân Wembley kể từ năm 1991, thầy trò Hodgson sẽ gặp Brazil chủ nhật tuần này. Đây là hai trận đấu nằm trong kế hoạch kỷ niệm 150 năm thành lập Liên đoàn bóng đá Anh (FA).
Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục