AS Roma và đôi cánh Maicon-Cole

10:14 Chủ nhật 20/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giữa một đội hình trẻ trung, giàu khát khao của CLB AS Roma, việc xuất hiện cặp hậu vệ cánh với hai lão tướng Maicon – Ashley Cole quả thực là một điều đáng chú ý.

Roma hiện đang ở trong tay vị chủ tịch giàu tham vọng Mỹ-Italy James Pallotta, nên CLB không phải lo ngại về chuyện tài chính. Mùa trước, Giallorossi về đích ở vị trí á quân, chỉ kém một Juventus quá xuất sắc, nhưng đó đã là vị trí cao nhất của Roma trong 5 mùa gần nhất. Dẫn dắt họ hiện là một HLV cấp tiến, Rudi Garcia. Họ cũng đã tăng cường mạnh mẽ cho đội hình với các chữ ký mới, bao gồm tiền vệ Radja Nainggolan từ Cagliari, tiền vệ Seydou Keita, và hậu vệ Ashley Cole.

Ashley Cole gây ấn tượng trận ra mắt AS Roma

Cầu thủ người Anh dự đoán sẽ có một suất đá chính trong đội hình khi mà những lựa chọn khác đều khó mà so được với anh. Federico Balzaretti đã không còn phong độ xuất sắc từ hồi Euro 2012, tân binh Emanuelson thì chỉ mạnh ở sự đa năng còn cầu thủ mùa trước trám giữ hành lang trái khá tốt là Dodo lại bị đẩy sang Inter Milan. Và nhiều khả năng mùa giải tới, người hâm mộ Roma sẽ chứng kiến cặp hậu vệ biên là 2 lão tướng Maicon và Ashley Cole đảm nhận, một điều đáng chú ý giữa một đội hình trẻ trung của HLV Garcia.

Maicon có thể đã gây thất vọng ở Premier League trong màu áo Man City ở vài mùa giải trước, nhưng anh vẫn là một trong những người chơi hay nhất cho Roma mùa trước và vẫn được trọng dụng tại đội tuyển Brazil ở World Cup hồi mùa hè. Maicon đã chứng tỏ cho người hâm mộ thấy anh vẫn là một “động cơ” bền bỉ của Roma bên hành lang cánh phải, dù ở cái tuổi 32. Những pha lên bóng, công thủ nhịp nhàng của Maicon vẫn còn khá nguy hiểm.

Do đó, Ashley Cole có thể nhìn vào Maicon như một nguồn cảm hứng. Năng lực của Cole thì không phải bàn cãi, khi đã được kiểm chứng qua nhiều năm thi đấu đỉnh cao ở Arsenal và Chelsea. Tốc độ của bóng đá ở Serie A được cho là chậm hơn so với ở Premier League, cho phép những cầu thủ lão luyện như thế có thể thích nghi nhanh hơn. Quan trọng lúc này là là tinh thần và khát khao của Cole. Mùa trước anh vẫn chơi rất ổn định trong màu áo Chelsea, dù Mourinho đã ít trọng dụng anh.

Serie A từ lâu vốn được xem là đất lành cho các cầu thủ đã ở “tuổi băm”, khi giải không quá đặt nặng thể lực như Premier League. Đó là cơ hội để Cole làm mới sự nghiệp của mình, tìm lại hình ảnh một cơn lốc bên cánh trái, như cái cách Maicon đã làm mùa trước. Khi đó, Roma sẽ có cho mình một cặp cánh lợi hại, và hỗ trợ tốt cho những cầu thủ trẻ tuyến trên, như Florenzi, Gervinho, Ljajic, Iturbe,… Trước đây, HLV Mourinho từng có ý định chiêu mộ Cole khi còn ở Inter để đá cặp với Maicon, hoặc ngược lại mua Maicon khi đang có sẵn Cole ở Chelsea. Cuối cùng, ông đã thất bại, nhưng giờ đây hai hậu vệ này lại đã thành đồng đội của nhau.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục