AS Roma thắng trận thứ 5 liên tiếp: Sự trở lại của các chiến binh thành Rome

11:01 Thứ sáu 04/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - AS Roma trong mùa bóng năm nay từng nổi lên như một hiện tượng ở Serie A. Đội bóng thủ đô đã lập nên kỉ lục với 10 trận thắng liên tiếp ở những vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Được kì vọng sẽ rất lớn trong cuộc chạy đua tới chức vô địch nhưng AS Roma đã có những thời điểm hụt hơi và đánh mất chính mình. Giờ đây khi mà Serie A đang đi đến những vòng quay cuối cùng thì Roma lại cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của mình.

Sau khi xác lập nên kỉ lục cho riêng mình về số trận thắng liên tiếp ở Serie A, AS Roma đã bất ngờ để Torino cầm hoà một cách rất đáng tiếc trong một trận đấu mà họ là những người dẫn trước sau đó bị gỡ hoà và Roma thì phung phí quá nhiều những cơ hội. Số trận thắng đó được dừng lại ở con số 10, một thành tích rất đáng được khen ngợi với một đội bóng đang trên đà tìm lại hình ảnh của chính mình trong quá khứ như AS Roma.

Kể từ sau trận hoà đáng tiếc đó, dường như cái dớp của trận đấu với Torino vẫn đeo bám dai dẳng với thầy trò Rudi Garcia. Để rồi ngay sau đó Giallorossi có tới 5 trận hoà liên tiếp. Mặc dù vẫn bất bại nhưng việc để đánh rơi quá nhiều những điểm số từ 5 trận hoà đó đã khiến cho AS Roma dần bị các đối thủ đuổi kịp và vươn lên. Trong số đó thì “bà đầm già” Juventus đã tận dụng cơ hội tốt hơn cả để leo lên vị trí đầu bảng.

Sự trở lại của các chiến binh thành Rome. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, việc để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến ngôi vô địch Juventus với tỷ số 0-3 đã khiến cho AS Roma không những không thể rút ngắn được cách biệt về điểm số mà bị chính đối thủ gia tăng khoảng cách. Và đội bóng áo màu bã trầu đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu đi xuống cùng với sự thất thường của mình.

Mọi thứ tưởng chừng như sẽ khép lại với thầy trò huấn luyện viên Rudi Garcia sau trận thua 0-1 trước Napoli. AS Roma đã để đội đầu bảng Juventus bỏ xa tới 11 điểm trên bảng xếp hạng. Thế nhưng kể từ sau thất bại đó, đội bóng áo màu bã trầu đã cho thấy sự quyết tâm bám đuổi cuộc đua cho đến cùng. Thành quả của những nỗ lực bền bỉ đó chính là những trận thắng liên tiếp cùng với một phong độ cực kỳ thuyết phục.

Mới đây thôi, AS Roma đã có chiến thắng 4-2 trước Parma. Điều đáng nói ở đây chính là đây đã là trận đấu thứ 5 liên tiếp Giallorossi giành được thắng lợi. AS Roma đã cho thấy được sự trở lại mạnh mẽ của mình. Trong những chiến thắng ấn tượng đó, người ta thấy được sự toả sáng trên hàng công của những Gervinho hay Mattia Destro. Bộ đôi này đang chơi rất hay và đóng góp không ít những bàn thắng cho Roma. Bên cạnh đó lão tướng Francesco Totti vẫn cho thấy vai trò thủ lĩnh của mình và tiếp tục cho thấy vì sao anh là linh hồn của đội bóng.

Mọi thứ với Roma đang sáng sủa dần lên. Giờ đây hy vọng về một cuộc lật đổ lại được thắp sáng trở lại. Serie A vẫn đang còn 7 vòng đấu nữa và hiện tại thì Giallorossi cũng chỉ đang kém đội đầu bảng Juventus 8 điểm. Hơn thế nữa, họ vẫn còn một trận đấu lượt về với chính đối thủ Juventus và cơ hội để AS Roma đòi lại món nợ đã vay là rất lớn khi đội bóng áo bã trầu sẽ được chơi trên sân nhà Olimpico. Với sự trở lại mạnh mẽ của những chiến binh thành Rome, tất cả cùng hy vọng AS Roma sẽ tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian tới.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục