AS Roma thắng trận thứ 10 liên tiếp: Sự trở lại của những chiến binh thành Rome

10:29 Thứ bảy 02/11/2013

Hơn một nửa quãng đường của giai đoạn lượt đi Serie A đã trôi qua, AS Roma vẫn chưa có dấu hiệu của sự dừng lại. Cứ mỗi vòng đấu trôi qua là Roma lại mang đến cho người hâm mộ những hương vị ngọt ngào của chiến thắng. Trận thắng tối thiểu Chievo với tỉ số 1-0 đã là trận thắng thứ 10 liên tiếp trong mùa giải này của Giallorossi. Giờ đây những chiến binh thành Rome đang hồi sinh trở lại.

Kỉ lục gọi tên AS Roma

Cú đánh đầu của Borriello ở phút thứ 67 không chỉ giúp AS Roma giành được trọn vẹn ba điểm qua đó tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng mà quan trọng hơn nó còn giúp Giallorossi đi vào lịch sử của Serie A với một thành tích không thể ấn tượng hơn. Họ trở thành đội bóng đầu tiên của nước Ý toàn thắng cả 10 trận đầu tiên của mùa giải. Đó là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực rất đáng được ghi nhận của thầy trò ông Rudi Garcia và các học trò.

Những chiến binh thành Rome đã hồi sinh trở lại. Nguồn: Internet

Sau 10 vòng đấu, AS Roma đã ghi được tổng cộng 24 bàn thắng và chỉ để lọt lưới một bàn. Cũng chính họ và Inter Milan đang là những đội bóng có thành tích ghi bàn tốt nhất. Với những con số như vậy, có thể thấy AS Roma đang có được sự hiệu quả trong lối chơi. Không những ghi được rất nhiều bàn thắng mà hàng phòng ngự của họ cũng đang thể hiện một sự chắc chắn đáng kinh ngạc với việc chỉ nhận đúng duy nhất một bàn thua. Giờ đây Roma như một đội quân “bách chiến bách thắng” với một sức mạnh toàn diễn giữa công và thủ.

Sự trở lại của những chiến binh

Rudi Garcia đã đến thổi một luồng gió mới vào Roma và làm hồi sinh đội bóng này. Dưới sự dẫn dắt của mình, Garcia đang khiến cho những cầu thủ lão tướng tìm lại được cảm hứng chơi bóng trở lại. Một Francesco Toti đã 37 tuổi rồi nhưng vẫn còn đó những pha dứt điểm đầy nhạy cảm để ghi những bàn thắng quan trọng. Với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, sự xuất hiện trên sân của anh như là một điểm tựa tinh thần để vực dậy cả một đội hình. Một De Rossi với những bước chạy không hề mệt mỏi đang gánh vác cả một tuyến giữa của Roma với vai trò vừa tham gia đánh chặn phòng ngự từ xa, vừa hỗ trợ tấn công hiệu quả.

Cùng với sự hồi sinh phong độ của những lão tướng còn có sự trưởng thành của những cầu thủ trẻ. Miralem Pjanic đang có một mùa giải thăng hoa cùng với AS Roma với 3 bàn thắng và 3 đường chuyền thành bàn. Giờ đây cầu thủ sinh năm 1990 này cùng với De Rossi đang là những nhân tố không thể thay thế ở ví trị giữa sân. Bên cạnh đó, những cái tên như Kevin Strootman, Dodo, hay Alessandro Florenzi cũng đang cho thấy những bước tiến rất nhanh của mình. Người ta thấy ở những con người này đó là sự khao khát được thể hiện mình và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Rõ ràng trong mùa bóng năm nay, AS Roma đang hồi sinh một cách mạnh mẽ. Đã hơn 12 năm trôi qua đội bóng áo màu bã trầu không thể giành thêm được một Scudetto nào nữa. Các cổ động viên của Giallorossi đã phải chờ đợi rất lâu rồi, và giờ đây họ đang trải qua những ngày tháng ngập tràn hạnh phúc. Cũng phải thôi vì Roma đang chơi một thứ bóng đá đẹp mắt cùng với ngôi vị đầu bảng. Niềm tin của người hâm mộ đang lớn hơn bao giờ hết vì những chiến binh thành Rome đã trở lại.

(Bạn đọc: Hồ Hữu Quân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục