AS Roma: Giữa muôn trùng vây

09:49 Thứ ba 02/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bước vào mùa giải với mục tiêu soán ngôi Juventus và tiến xa tại đấu trường châu lục thế nhưng thầy trò HLV Rudi Garcia phải hết sức cẩn thận chia sức hợp lý nếu không họ sẽ phải thêm một lần ôm hận.

Bầy sói thành Roma đã có khởi đầu suôn sẻ tại mùa giải năm nay khi vượt qua đối thủ khó chơi Fiorentina trên sân nhà thế nhưng phía trước Totti và đồng đội là con đường đầy chông gai chứ không chỉ toàn màu hồng. Thực tế, Roma phải chật vật tới phút 90 mới kết thúc trận đấu bằng bàn thắng của Gervinho.

Trước mắt thầy trò HLV Rudi Garcia sẽ là cả một chặng đường đầy chông gai. Ảnh: Internet

Mùa trước với chất lượng đội hình khá tốt cộng với việc chỉ chuyên tâm dồn sức cho Serie A, đội chủ sân Olimpico đã giành vị trí á quân hết sức thuyết phục thậm chí có thời điểm họ còn khiến cả nước Ý mắt tròn mắt dẹt với chuỗi 10 trận thắng hồi đầu mùa. Thế nhưng bước vào mùa giải năm nay đã bắt đầu xuất hiện nhiều nghi ngại cho AS Roma. Đầu tiên là việc để Benatia ra đi, ngôi sao này chính là 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất Serie A mùa trước trước sức hút từ Bayern Munich, trung vệ này đã gia nhập Alianz Arena trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Điều đáng lo hơn là Castan cũng đang chấn thương khiến Roma xem như mất luôn bộ đôi trung vệ số 1 mùa trước. Danh sách chấn thương của bầy sói không chỉ dừng ở đó mà còn có cả Balzaretti và đặc biệt là Kevin Strooman. Tiền vệ người Hà Lan trước khi chấn thương hợp với De Rossi trở thành nỗi khiếp sợ của mọi đối thủ ở khu trung tuyến.

Với một đội bóng nhiều năm chưa trở lại Champions League, áp lực đối với AS Roma là rất lớn nhất là khi nước Ý chỉ còn 2 đại diện tại sân chơi này. Rất tiếc tiềm lực của Roma không đủ mạnh để giữ chân các ngôi sao như Marquinhos, Lamela, Osvaldo, Benatia,... để duy trì chiều sâu cho đội hình. Vấn đề thể lực cũng rất đáng quan tâm khi Totti, Ashley Cole đều đã lớn tuổi và khó duy trì được phong độ cao cả mùa giải.

Một điều đáng tiếc là kết quả bốc thăm chia bảng Cúp C1 đã đưa Roma vào bảng tử thần với sự góp mặt của 2 ông kẹ Man City và Bayern Munich điều này sẽ khiến cơ hội vào vòng sau của Roma khá hẹp nguy cơ xuống Europa League là khá cao. Nhưng tất nhiên họ vẫn dồn sức chiến đấu mạnh mẽ vì chính họ và cho cả nước Ý. Điều này rất đáng khích lệ thế nhưng cũng đem tới rất nhiều rủi ro.

Trong một mùa giải mà Juventus vẫn giữ được chất thực dụng, Napoli, AC Milan, Inter Milan dồn toàn sức cho Serie A thì những rủi ro với Bầy sói là rất lớn. Dù sao thì các Giallorossi cũng hy vọng Totti và đồng đội sẽ chiến đấu như những chiến binh thành Rome và đem về danh hiệu VĐQG đầu tiên sau 13 năm chờ đợi.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục