AS Roma gây sốc khi định sa thải HLV

08:43 Thứ ba 29/01/2013

Thông tin gây sốc nhất tại Italia sau loạt trận ở vòng 22 chính là việc Roma đang tính chuyện sa thải HLV Zdenek Zeman mà Giám đốc thể thao Walter Sabatini tuyên bố trước giới truyền thống.

Chiến thuật gia người CH Séc trở lại Olympico sau 13 năm xa cách, đáng tiếc tư tưởng chiến thuật xây dựng thứ bóng đá gợi cảm của ông đang dần đón nhận những kết quả đáng buồn. Trên thực tế, có những thời điểm HLV Zeman được chính người Rome tung hô tới mây xanh sau các chiến thắng rất ấn tượng, với thứ bóng đá tấn công giàu nhiệt huyết. Nhưng, việc để mất những điểm số quyết định như trận hoà 3-3 tại Bologna thực sự khiến Lãnh đạo đội bóng áo bã trầu không hài lòng.

“Zeman đã thực hiện công việc rất tốt với sự tôn trọng cao, nhưng điều cần nói là đội bóng thiếu sự phát triển”, trích tuyên bố trước báo giới của Sabatini. “Đây là thời điểm chúng tôi cần nhìn lại tất cả những vấn đề đang diễn ra. Trong số những điều đang cân nhắc, Roma có đề ra kế hoạch thay đổi HLV, tất nhiên mọi chuyện vẫn chỉ nằm ở mức bàn luận”.

Phía Lãnh đạo Roma vẫn đưa ra những phát ngôn mang tính trấn an, nhưng ai cũng hiểu đây không chỉ là thông điệp, đó cũng là việc họ đánh tiếng nhằm tìm kiếm sự thay thế thoả đáng. “Chúng tôi hiểu những khó khăn mà Zeman phải đối mặt như việc thiếu hụt cầu thủ, đặc biệt việc những trụ cột như Erik Lamela không thể ra sân”, Sabatini nói thêm.

Giallorossi không thắng ở 4 trận gần nhất tại Serie A, đáng buồn là họ đã thua những đội bóng có thể đánh bại như Napoli và Catania, còn Inter cùng Bologna cũng khiến họ khốn đốn với những trận hoà. Theo Corriere dello Sport, 2 ứng viên nổi bật có nhiều khả năng sẽ được liên hệ thay thế Zeman là Alberto Malesani và HLV của Primavera, Alberto De Rossi, cha của tiền vệ Daniele.

Bích Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục