AS Roma: Công sao khi thiếu Totti?

07:59 Thứ bảy 10/03/2012

“Không Totti, không chiến thắng”, vẫn biết mệnh đề này đã được chứng minh tới 6 lần tại Serie A mùa 2011/12, nhưng Roma biết làm sao bây giờ khi Totti vừa dính chấn thương và có tới 80% khả năng phải vắng mặt trong trận gặp Palermo rạng sáng mai.

Francesco Totti

Theo đội ngũ y tế Roma, trong buổi tập hôm 8/3, Totti bị đau ở chân trái và phải bỏ tập giữa chừng để điều trị.

Hiện tại, quá trình bình phục của Totti không được khả quan cho lắm. Nếu khiên cưỡng, Hoàng tử thành Rome vẫn có thể ra sân nhờ vài mũi tiêm giảm đau, nhưng mạo hiểm với một cầu thủ đã luống tuổi như Totti không phải lựa chọn khôn ngoan. Trong trường hợp xấu nhất, Totti sẽ phải nhường vai trò kiến thiết cho Lamela trong chuyến hành quân tới Renzo Barbera vòng này.

Điểm lại các trận Roma vắng Totti tại Serie A mùa này mà hoảng. Từ vòng 7 đến 11 Serie A, Totti chấn thương nghỉ dài hạn và Roma thua tới 3/5 trận trong giai đoạn này. Totti trở lại ở vòng 12, rồi tiếp tục nghỉ thi đấu 2 vòng kế tiếp. Kết quả: Roma thua Udinese 0-2 và thua nốt Fiorentina 0-3. Mới đây nhất, Totti vắng mặt trong trận gặp Atalanta và rồi Roma cũng thua tan nát 1-4. Những thống kê này có lẽ quá đủ cụ thể để NHM hình dung về diện mạo Roma khi thiếu vắng nhạc trưởng về cả tinh thần lẫn lối chơi: Totti.

Tình trạng khát chân sút của Roma càng nghiêm trọng hơn, khi Ủy ban kỷ luật Italia vừa dội một gáo nước lạnh vào nỗ lực kháng án chiếc thẻ đỏ mà tiền đạo Osvaldo phải nhận trong trận gặp Atalanta vừa qua. Thất bại trong cuộc chiến pháp lý này đẩy Roma tới viễn cảnh chỉ còn Krkic và Borini có thể đá chính trên hàng công.

Vẫn biết rằng Palermo cũng chẳng phòng ngự tốt gì cho cam, nhưng với thực trạng hàng công như lúc này, Roma dường như không đủ vũ khí để trừng phạt những sai sót đã trở thành “bản sắc” của đội chủ nhà.

Lâm Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục