AS Monaco: Thêm người cho tuyến giữa

11:22 Thứ hai 08/07/2013

Monaco vừa tăng cường thêm lực lượng bằng hợp đồng mua tiền vệ quốc tế 29 tuổi người Pháp, Jeremy Toulalan từ Malaga. Một quyết định được cho là hợp lý dành cho đội bóng mới thăng hạng Ligue 1 mùa vừa qua cho dù Toulalan không còn ở trong giai đoạn đỉnh cao phong độ.


Toulalan đã ký hợp đồng 2 năm với Monaco trong đó có điều khoản sẽ gia hạn thêm 1 năm. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết giá chuyển nhượng của cầu thủ 29 tuổi này vào khoảng 5 triệu euro. Trong đó, Monaco có thể phải trả thêm 3 triệu euro tùy theo phong độ của Toulalan ở mùa giải sắp tới.

Từng là trụ cột nơi tuyến giữa của Lyon và đội tuyển quốc gia Pháp, Toulalan được Malaga đưa về hồi năm 2011. Tuy nhiên kể từ đó đến nay, cựu tiền vệ trung tâm của Lyon vẫn chưa thể hiện được gì nhiều trong màu áo của đại diện La Liga tại Champions League mùa giải vừa qua.

Như vậy, Toulalan là cầu thủ có tên tuổi lớn thứ tư gia nhập Monaco. Trước đó, đội bóng thuộc quyền sở hữu của tỉ phú Nga Dmitry Rybolovlev đã mua tiền đạo Radamel Falcao từ Atletico Madrid. Ngoài ra, Monaco cũng bỏ ra một tiền lớn để có được bộ đôi James Rodriguez và Joao Moutinho từ Porto với tổng giá trị hợp đồng lên đến hơn 75 triệu euro.

Về vai trò mới của Toulalan trong lối chơi của Monaco, có thể tiền vệ này sẽ trở thành đối tác của Joao Moutinho ở trung tâm hàng tiền vệ của đội bóng công quốc trong mùa giải tới. Hoặc cựu cầu thủ của Lyon sẽ đảm nhiệm vị trí thấp nhất trên hàng tiền vệ của Monaco, phía sau cặp James Rodriguez và Joao Moutinho.

Về vấn đề này, theo Claudio Ranieri, Toulalan cũng như các cầu thủ khác mới được đưa về đều sẽ có suất đá chính trong đội hình xuất phát của Monaco. “Tôi đã có kế hoạch cho việc này”, HLV Ranieri nói, “Toulalan hay James Rodriguez hoặc Joao Moutinho đều có chỗ vì lối chơi của Monaco trong mùa giải tới tập trung chủ yếu vào tuyến giữa”...
Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục