AS Monaco: Tan hoang hình bóng thiếu gia

16:32 Thứ năm 20/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ ba năm sau tham vọng hóa rồng, Monaco đang trở lại với một hình ảnh thiếu sinh khí rệu rã trông thấy chỉ bởi ông chủ của họ không còn hào phóng. Giờ đây thiếu gia Monaco không còn là một đội bóng mạnh mẽ, lỳ lợm nữa mà có thể dễ dàng vỡ vụn trước bất kì đội bóng nào.

Trận thua tệ hại 1-3 ở lượt đi vòng sơ loại thứ ba Champions League càng chứng minh rõ hơn cho nhận định ấy. Bởi Valencia không còn là Valencia của thời hoàng kim, họ đang chật vật tìm lại mình lại đang trong vụ lùm xùm về việc đi hay ở của Nicolas Otamendi nhưng vẫn dễ dàng làm gỏi đội bóng công quốc.

Trước một Valencia (áo trắng) không còn là chính mình nhưng AS Monaco vẫn không thể giành được chiến thắng. Ảnh: Internet.

Thực ra, nếu Olympique Marseille không bất ngờ trượt dốc không phanh thì suất tham dự sơ loại Champions League cũng không đến lượt Monaco bởi mùa trước họ thi đấu khá phập phù. Phải nhờ tới chiến thắng tối thiểu 1-0 ở vòng 38 họ mới có thể nắm trong tay vị trí thứ ba một cách hút chết.

Kể từ sau sự ra đi của “Gã thợ hàn” Claudio Ranieri mọi thứ đã bắt đầu xấu đi với đội chủ sân Stade Louis II bởi sự chùn tay của ông chủ Rybolovlev. Leonardo Jalim lên nắm quyền phần lớn chỉ nhìn các ngôi sao ra đi mà chẳng thể bù đắp vào đó những sự thay thế giá trị hơn vì thế không lạ khi Monaco tụt dần.

Lần lượt những Falcao, James Rodriguez rồi Kondogbia,… ra đi khiến Monaco suy yếu đi trông thấy. Ở trận thua Valencia, Joao Moutinho cũng không xuất hiện kể cả trên băng ghế dự bị khiến cựu Á quân Ligue 1 lao đao. Một mình đội trưởng Jeremy Toulalan chẳng thể gánh hết được Monaco.

Tính ra, Monaco chỉ tận hưởng được khoảng hai mùa giải sung sướng khi được Rybolovlev rót tiền mạnh tay. Đã có lúc cả nước Pháp đặt niềm tin vào Monaco trong công cuộc phá vỡ sự độc tôn của PSG. Bởi khi mới lên hạng, họ còn mạnh dạn bán luôn chân sút chủ lực Riviere một cách không thương tiếc.

Nhưng thành quả họ đạt được chỉ là ngôi Á quân mùa giải 2013/2014 sau khi bị PSG cắt đuôi và lọt vào tứ kết Champions League năm ngoái sau khi đả bại được Arsenal ở vòng 1/16. Giờ đây việc trọng dụng cả một ông già như Ricardo Carvalho đủ thấy lực của đội bóng công quốc đã suy yếu trầm trọng như thế nào.

Ngay cả ở Ligue 1, Monaco cũng không còn là “ngáo ộp” bởi sự vươn lên mạnh mẽ của các thế lực một thời như Lille hay Olympique Lyon. Đội bóng từng 7 lần VĐQG này sẽ khó lòng cạnh tranh được tấm vé Champions League danh giá chứ đừng mơ tưởng đến việc lật đổ được đế chế PSG.

Đây là kết cục không bất ngờ nhưng có phần quá chóng vánh khiến nhiều người hụt hẫng. Monaco phất lên nhờ Rybolovlev thì có ngày cũng sẽ tàn lụi vì ông trùm tài phiệt này. Đây là cách “hóa rồng” không bền khi phụ thuộc hoàn toàn vào đam mê của ông chủ. Thật tiếc cho thiếu gia Monaco, bởi dù sao họ cũng từng là một đội bóng giàu thành tích bậc nhất nước Pháp.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục