AS Monaco giành cơ hội bứt phá trước đại chiến Marseille – PSG: Thần tài James Rodriguez

13:57 Thứ hai 07/10/2013

Phải tiếp đối thủ khó chịu Saint Etienne, nhưng Monaco vẫn hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm, để nắm lấy thời cơ bứt phá. Qua đó, thầy trò HLV Ranieri sẽ ung dung ‘’tọa sơn quan hổ đấu’’ trận cầu đinh Marseille – PSG ở loạt muộn vòng 9. Dù trận thư hùng này kết thúc với bất kỳ tỷ số nào, Monaco vẫn là đội bóng được hưởng lợi.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Monaco ‘’tọa sơn quan’’

Nếu như Man United đánh bại Sunderland nhờ tiền vệ ‘’gà son’’mới 18 tuổi Adnan Januzaj thì Monaco cũng có thần tài của riêng mình mang tên James Rodriguez. Cùng với người đồng đội cũ ở Porto là Joao Moutinho, tiền vệ 22 tuổi này đã chơi một trận hay nhất từ đầu mùa, kiến tạo cả 2 bàn thắng cho Carrasco và Ocampos giúp Monaco đánh bại ‘’quỷ râu xanh’’, tiếp tục soán ngôi đầu BXH với 21 điểm. Như vậy, ngôi sao trẻ người Colombia đã có 3 đường chuyền thành bàn cho đội bóng Công quốc mùa này. Đáng nói hơn cả, trong số 7 lần tham chiến từ đầu mùa, Rodriguez có tới 4 lần vào sân từ băng ghế dự bị.

James Rodriguez

Không chỉ đem về chiến thắng thứ 6 cho Monaco, Rodriguez còn giúp chủ sân Louis II giành cơ hội cắt đuôi phần còn lại. Nếu như trận Marseille (17 điểm/8 trận) và PSG (18đ/8tr) cầm chân nhau thì đó sẽ là kịch bản hoàn hảo nhất thầy trò Ranieri mong muốn, còn khô, ít nhất Monaco cũng tạo được khoảng cách an toàn với một trong hai đối thủ chính trên đường đua tới ngôi vương Ligue 1 mùa này.

Lille bắt tay Nantes

Không chỉ Monaco, Lille và Nantes cũng không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với nhóm dự Champions League khi cùng giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 3-0. Với kết quả đó, Lille giành vị trí thứ 4 trên BXH vố 17 điểm, chỉ chịu đứng sau Marseille vì thua kém chỉ số phụ. Nantes cũng đang vươn lên mạnh mẽ như ‘’chú ngựa ô’’ sau 3 chiến thắng liên tiếp. Khuất phục Evian ngay trên sân nhà, tân binh của Ligue 1 hiên ngang xếp thứ 5 chỉ với 1 điểm ít hơn Lille.

Montpellier có chiến thắng đầy ấn tượng 5-1 khi tiếp đón Lyon, qua đó vượt qua chính Les Gones leo lên nửa trên BXH với vị trí thứ 9. Không những thế, chủ sân Mosson còn chấm dứt chuỗi 5 trận hòa liên tiếp đầy tẻ nhạt gần đây. Còn Lyon, ông vua hết thời của xứ sở lục lăng tiếp tục cho thấy bộ mặt bạc nhược, với 3 trận không thắng, giậm chân ở vị trí thứ 14. Ở nhóm cầm đèn đỏ, Valenciennes có trận hòa đầu tiên từ đầu mùa khi tiếp đón Reims. Tuy nhiên, 1 điểm đó không giúp đội bóng này thoát cảnh bị đầy ải nơi đáy cùng BXH. Rất khó để chủ sân Hainaut có thể gượng dậy sau 8 trận không thắng liên tiếp từ đầu mùa, trong đó có tới 7 thất bại.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục