AS Monaco: Á quân là đã thành công

11:15 Thứ ba 14/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau vòng 20 Ligue 1, PSG đã bỏ xa Monaco 5 điểm - một khoảng cách không dễ san lấp ở hoàn cảnh hiện tại. HLV Ranieri có lẽ nên thôi nghĩ vê chức vô địch ở cuối mùa giải.

Tham vọng của Monaco ngay trong mùa đầu tiên trở lại Ligue 1 là chức vô địch. Sở dĩ họ có quyền đặt mục tiêu như vậy là do tiềm lực tài chính được đầu tư khá mạnh mẽ. Thương vụ mở màn Radamel Falcao như phát súng hiệu đầu tiên, mở màn cho việc các ngôi sao lần lượt cập bến Monaco.

PSG và Monaco là hai đội bóng hiếm hoi của Ligue 1 có chủ ngoại. Bởi thế, thật dễ hiểu khi họ được giới chủ nước ngoài “chạy đua vũ trang” để cạnh tranh ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên, chức vô địch Ligue 1 2013/14 đang vượt tầm với của thày trò HLV Claudio Ranieri. Thậm chí, Monaco cũng khó lòng cán đích ở ngôi á quân. Các đội như Lille, Marseille vẫn đang bám đuổi một cách sát sao.

 Vị trí á quân chính là mục tiêu hợp lí nhất với Monaco. Ảnh: Internet.

Dẫu đội hình được đầu tư nhiều sao và được dẫn dắt bởi một HLV Ranieri tiếng tăm, song trải qua giai đoạn lượt đi Monaco vẫn chứng tỏ mình chỉ là một tân binh. Họ còn thua PSG rất nhiều trong cuộc đua tới ngai vàng bóng đá Pháp mùa này.

Xuyên suốt chặng đường dài của mùa giải, dĩ nhiên đội bóng nào cũng phải có vấp ngã. Nhưng đối với những đội được xem là ứng cử viên vô địch, chỉ một sơ sót cũng có thể khiến họ trả giá đắt. PSG luôn biết tận dụng cơ hội, thu về nhiều điểm số. Trong khi đó, AS Monaco lại khiến người hâm mộ thất vọng với những trận thua đầy bất ngờ, dẫu cho họ cũng ra sân với một dàn sao danh tiếng như đội bóng thủ đô.

Có lẽ, vị trí á quân chính là mục tiêu hợp lí nhất với đội bóng Công quốc. Đó cũng đảm bảo cho họ một suất tham dự Champions League mùa giải năm sau.

Với sức mạnh hiện tại của mình, Monaco vẫn đủ sức “bắt nạt” nhiều đội bóng ở giải. Á quân mùa giải năm nay, cũng là tiền đề để giúp họ lại đem về những ngôi sao mới, có khả năng cạnh tranh chức vô địch tốt hơn. Và việc giữ chân Falcao, phải được xem như ưu tiên hàng đầu.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục