Arturo Vidal: Vũ khí lợi hại của người Chile

20:34 Thứ tư 11/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Arturo Vidal đang phải chạy đua với thời gian để có thể kịp bình phục chấn thương và thi đấu cho đội tuyển Chile tại World Cup 2014 sắp tới. Sự có mặt của cầu thủ 27 tuổi này sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng tiền vệ của đội bóng Nam Mỹ, nhất là trong bối cảnh đội tuyển Chile đang gặp rất nhiều khó khăn khi phải rơi vào một bảng đấu có sự xuất hiện của Tây Ban Nha và Hà Lan.

Đây là lần thứ hai liên tiếp đội tuyển Chile được tham dự giải bóng đá thế giới World Cup. Cách đây bốn năm tại Nam Phi, các cầu thủ Chile đã thi đấu không thực sự thành công ở giải đấu năm đó. Chile rơi vào một bảng đấu có sự xuất hiện của các đội bóng như Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Honduras. Mặc dù xuất sắc vượt qua vòng bảng nhưng họ cũng sớm nói lời chia tay với giấc mơ World Cup khi để thua 3-0 trước Brazil.

Chính vì vậy mà trong World Cup lần này, Chile đang tỏ rõ quyết tâm tiến sâu vào giải đấu của mình. Họ đã chơi rất hay ở vòng sơ loại khu vực Nam Mỹ và giành vé chính thức đến Brazil một cách rất thuyết phục. Đến với World Cup 2014 lần này, đội tuyển Chile mang đến một đội hình có chất lượng và không ít những ngôi sao đang thi đấu tại các giải đấu hàng đầu trên thế giới. Và một trong số những ngôi sao được kỳ vọng của đội bóng Nam Mỹ chính là Arturo Vidal, tiền vệ đang chơi bóng cho Juventus.

Arturo Vidal đã có một mùa giải rất thành công trong màu áo của đội bóng nước Ý - Juventus. Với sự toả sáng của anh, “bà đầm già thành Turin” đã giành được chức vô địch Serie A. Vidal đã chơi rất nổi bật trong mùa bóng vừa qua với rất nhiều những bàn thắng mà anh ghi được. Và với phong độ cực cao trong năm vừa rồi, người ta hy vọng cầu thủ 27 tuổi này sẽ tiếp tục mang đến niềm cảm hứng chơi bóng cho đội tuyển Chile ở World Cup sắp tới.

Vị trí sở trường của Vidal đó là tiền vệ phòng ngự, trái tim nơi tuyến giữa của Juventus cũng như đội tuyển Chile. Người ta thấy ở Vidal đó là sức mạnh đến từ sự toàn năng với khả năng kiểm soát bóng hoàn hảo cũng như công thủ một cách toàn diện. Mặc dù nhiệm vụ của anh là thu hồi bóng, thế nhưng Vidal lại có thiên hướng của một tiền vệ công. Đôi khi anh có thể tung ra những cú dứt điểm và là người giải quyết trận đấu. Mùa bóng vừa qua Vidal đã đóng góp không ít những bàn thắng cho Juventus. Vidal có tố chất của một tiền vệ trung tâm đẳng cấp và anh là cầu thủ đa năng có thể chơi tốt ở mọi vị trí nơi hàng tiền vệ.

Ở World Cup sắp tới đội tuyển Chile rơi vào một bảng đấu rất khó khăn. Nơi có sự xuất hiện của đương kim Á quân Hà Lan và đương kim vô địch Tây Ban Nha. Do đó những cầu thủ lớn như Vidal sẽ là niềm hy vọng của "La Roja". Vidal sẽ chơi ở hàng tiền vệ bên cạnh Marcelo Diaz và Charles Aranguiz để tạo thành một bộ ba tiền vệ cơ động giữa sân. Phía trên sẽ là sự hoạt động của Alexis Sanchez và Eduardo Vargas. Rõ ràng đội tuyển Chile đang có một đội hình khá chất lượng và hoàn toàn có thể gây bất ngờ trong giải lần này.

Điều đáng quan tâm vào lúc này có lẽ mức độ nghiêm trọng cũng như khả năng bình phục chấn thương của Arturo Vidal. Chấn thương đầu gối trong một buổi tập của Vidal đang khiến cho huấn luyện viên Jorge Sampaoli lo lắng hơn bao giờ hết. Hy vọng rằng con át chủ bài của đội tuyển Chile sẽ sớm bình phục chấn thương để có thể góp mặt trong đội hình của đội bóng và thi đấu tốt tại kỳ World Cup kỳ này.

Hồ Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục