Arturo Vidal: Cả Chile trông chờ vào anh đấy!

19:59 Thứ tư 17/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nối tiếp sự thành công trong màu áo của CLB Juventus, Arturo Vidal mang đến tuyển Chile một tinh thần của một chiến binh không biết mệt mỏi. Arturo Vidal vừa có được 3 bàn thắng sau hai trận đấu cho tuyển Chile ở Copa America 2015 đang diễn ra trên quê hương anh. Nói không quá khi cho rằng, với những gì đang thể hiện, Arturo Vidal đang mang trên mình niềm tin và sự hy vọng của cả đất nước Chile về một giải đấu thành công.

Tuyển Chile đang đứng đầu bảng A và tràn trề cơ hội đi tiếp tại giải đấu lần này. Với ngôi đầu bảng ấy, Vidal đã góp công không nhỏ trong hành trình đi tìm vinh quang của tuyển Chile ở Copa America 2015. Ở Juventus, Vidal quan trọng với “Bà đầm già” bao nhiêu thì ở tuyển Chile, anh quan trọng bấy nhiêu dù đội tuyển này không thiếu những ngôi sao sáng khác.

Nếu Alexis Sanchez thăng hoa trong màu áo của Arsenal và Claudio Bravo vững vàng trong khung gỗ trong màu áo của Barcelona thì Vidal cũng chứng tỏ rằng, anh không thua kém bất kỳ đồng đội nào. HLV Jorge Sampaoli đã có sự khôn khéo và hợp lý khi bố trí Vidal ở vị trí hộ công gần giống như ở Juventus. Với cách bố trí như vậy, Vidal đã thi đấu rất tốt ở vị trí và thể hiện được gần như toàn bộ phẩm chất của mình.

Hai tiền đạo Sanchez và Eduardo Vargas cũng được hưởng lợi từ việc Vidal chơi ngay phía sau. Với nguồn năng lực dồi dào và thể lực sung mãn cùng với thể hình tốt, Vidal “cày ải” không biết mệt mỏi để làm cầu nối giữa hàng công và các cầu thủ phía sau. Vidal, vì thế có cảm giác như một con thoi thật sự vậy. Sau hai trận đấu, Vidal có được 3 bàn thắng và hai đường kiến tạo thành bàn. Với thành tích ấy, Vidal trở thành một đầu tàu thật sự của tuyển Chile.

Khi chứng kiến những gì Vidal trình diễn sau hai trận đấu đã qua trong màu áo của tuyển Chile, người ta đã tự hỏi, nguồn năng lượng của Vidal ở đâu mà dồi dào như thế? Vừa trở lại sau trận chung kết Champions League 2014/2015, Vidal tiếp tục chinh chiến trong màu áo của đội tuyển mà vẫn thể hiện được khả năng thi đấu tuyệt vời. Như đã nhắc đến, “con thoi” Vidal trở nên quá quan trọng với việc thu hồi bóng, đánh chặn, phân phối bóng, kiến tạo và ghi bàn.

Cũng vì những gì đã thể hiện, Vidal còn giúp 2 đồng đội phía trên là Sanchez và Vargas thi đấu nỗ lực và cố gắng hơn. Cùng vì sự nỗ lực ấy đã tạo nên sự hỗ trợ qua lại giữa các cầu thủ này và giúp tuyển Chile nhịp nhàng hơn trong các đường bóng triển khai tấn công. Cái hay của HLV Jorge Sampaoli là cố gắng duy trì vị trí của các cầu thủ ở CLB để có thể phát huy hết khả năng khi lên tuyển. Nhờ đó, với sự che chắn và chạy chỗ của Sanchez hay Vargas mà Vidal đã ghi được những bàn thắng quan trọng như vừa qua.

Nếu Juventus tạo điều kiện và giúp Vidal thể hiện hết khả năng của một ông chủ nơi tuyến giữa thì tuyển Chile cũng làm tương tự. Với một dàn cầu thủ đang vào độ chín của sự nghiệp như Sanchez, Vargas, Bravo hay Vidal, tuyển Chile có quyền hy vọng vào sự thành công ở Copa America lần này. Với cá nhân của Vidal, các CĐV Juvnetus đặt kỳ vọng vào anh bao nhiêu thì các CĐV của đất nước Chile cũng kỳ vọng vào anh bấy nhiêu. Một Vidal sung sức và thăng hoa thì sẽ có một Chile thành công.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục