Arteta ủng hộ Tuchel, bóng gió chuyện dẫn dắt ĐT Anh trong tương lai vì 1 lý do

20:12 Thứ sáu 18/10/2024

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn trước trận Arsenal làm khách đến sân AFC Bournemouth, HLV Mikel Arteta đã lên tiếng ủng hộ quyết định bổ nhiệm Thomas Tuchel của Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Sau hơn 3 tháng tìm kiếm, ĐT Anh chốt hạ Thomas Tuchel sẽ thay thế Gareth Southgate ngồi vào chiếc ghế nóng. Hợp đồng giữa chiến lược gia người Đức và FA có thời hạn đến năm 2026. Tuy nhiên, người hâm mộ và nhiều danh thủ không ủng hộ quyết định bổ nhiệm cựu thuyền trưởng Bayern Munich.

Giới mộ điệu tin rằng FA nên lựa chọn huấn luyện viên nội, bao gồm Graham Potter hoặc Eddie Howe. Dù vậy, Mikel Arteta cho rằng FA có lý do của riêng mình khi đặt niềm tin vào Thomas Tuchel.

Arteta ủng hộ Tuchel dẫn dắt ĐT Anh.

Họ có quyền chọn những chiến lược gia giỏi nhất, phù hợp nhất. Bạn biết đấy, có nhiều người sẵn sàng làm tất cả để được dẫn dắt ĐT Anh, tùy thuộc vào cách họ được đối xử tại đất nước này. Tôi cũng hiểu rằng phần đông CĐV sẽ thấy buồn vì không có một HLV người Anh”, Daily Mail dẫn lời Mikel Arteta.

Khi được hỏi liệu có dẫn dắt ĐT Anh trong tương lai, thuyền trưởng Arsenal cho biết: “Trông tôi rất giống người Anh! Sinh hoạt tại đây cho tôi cảm giác như ở nhà vậy, vì tôi gắn bó với nước Anh được 22 năm rồi”.

Thực tế, Mikel Arteta dành phần lớn thời gian phát triển sự nghiệp tại xứ Sương mù, với tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Thời còn thi đấu tại Everton, ông từng có ý định chuyển sang khoác áo “Tam Sư” khi nhận được đề nghị từ Fabio Capello vào năm 2010.

Dẫn dắt Arsenal, Mikel Arteta từng bước gặt hái được thành công. Tại Premier League mùa này, CLB Bắc London đứng thứ ba trên bảng xếp hạng với 17 điểm.

Võ Hồng Kha | 20:12 18/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục