Arteta suýt 'báo hại' Arsenal

11:00 Thứ sáu 20/09/2024

TinTheThao.com.vnSự thận trọng quá mức của Mikel Arteta đã khiến Arsenal suýt chút nữa nhận thất bại trên đất Italia.

"Bức bối", đó có lẽ là cảm nhận chung của NHM Arsenal khi thức đêm xem trận đấu giữa Atalanta và Arsenal. Đây là hai đội bóng tấn công phóng khoáng bậc nhất châu Âu mùa trước. Mùa này, thể thức mới của Champions League đưa họ gặp nhau ngay lượt đấu đầu tiên. Đáng tiếc, nó không hấp dẫn như mong đợi.

David Raya giúp Arsenal thoát thua.

Về phía Arsenal, họ mất đi nhạc trưởng Martin Odegaard sau loạt FIFA Days và rõ ràng chất lượng tấn công của Pháo thủ đã giảm sút. Suốt 90 phút ở Bergamo, đội bóng của Mikel Arteta chỉ thực hiện 6 cú sút và chỉ 2 đi trúng đích.

Vì đây là giai đoạn đầu mùa nên Arsenal không có dấu hiệu bị đuối sức. Họ đá chậm một cách khác thường so với thường lệ và đó dường như là chủ ý của Arteta.

Trong khi đó, Atalanta chơi cực kỳ nhiệt huyết. Họ dâng cao đội hình và thực hiện số đường chuyền nhiều hơn so với Arsenal (497-433). Đội khách chủ động lùi sâu phòng ngự và đó là thời cơ để các cầu thủ áo xanh bắn phá, dù chất lượng đội hình của họ thua xa so với Arsenal.

Sau trận đấu, HLV Gian Piero Gasperini cảm giác hơi thất vọng với tư tưởng 'cầu hòa' từ Arsenal. Ông nói: "Tôi rất ngưỡng mộ Arsenal, tối nay họ không làm được nhiều trong tấn công, nhưng đã khẳng định họ có hàng thủ vững chắc và khó bị đánh bại. Chúng tôi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn sau trận đấu này, chúng tôi đã học được rất nhiều điều".

"Gần đây chúng tôi đã có một số màn trình diễn tốt, nhưng đã không thể hiện đúng cách trước Inter. Ít nhất thì tối nay chúng tôi đã học được điều gì đó về cách chơi với những đối thủ ở đẳng cấp này," Gasperini nói thêm.

Không khó để nhận ra, sự chú tâm của Arteta đang hướng về giải quốc nội. Chỉ 72 giờ sau cuộc đấu tại Bergamo, họ sẽ phải di chuyển đến Eithad để đụng độ với Man City. Tính luôn trận đấu với Tottenham cuối tuần qua, Arsenal đã có 3 trận đấu xa nhà liên tiếp. Có vẻ Arteta muốn học trò giữ sức và đó là lý do tại sao Arsenal đá rất chậm rạng sáng nay.

Arteta suýt chút nữa nhận một trận thua.

Mặt khác, Declan Rice cũng cho biết phong cách chơi của Atalanta cũng khiến Arsenal thận trọng. Anh cho biết: "Ở Premier League chúng tôi không đá với những đội kiểu như Atalanta".

Một khi tâm trí của Arsenal không đặt vào trận đấu này, họ chấp nhận rời sân với 1 điểm. Dĩ nhiên, suýt chút nữa toan tính của Arteta đã báo hại Pháo thủ nếu Mateo Retegui thực hiện thành công quả phạt đền ở đầu hiệp hai.

David Raya đã có hai pha cứu thua không tưởng chỉ trong một tình huống bóng và nó giúp Arsenal ít ra vẫn giữ được sự tự tin nhất định trước trận thư hùng với Man City.

Ngoạ Long | 11:00 20/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục