Arshavin không được triệu tập: Tiếc cho người hùng một thời

08:44 Thứ năm 15/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong danh sách sơ bộ của đội tuyển Nga tham dự World Cup vừa được HLV Capello thông báo gần đây, khá nhiều người đã cảm thấy tiếc khi không thấy cái tên Andrey Arshavin xuất hiện. Anh – đã từng là người hùng một thời của bóng đá xứ sở Bạch Dương.

Andrey Arshavin bắt đầu gắn bó với Zenit từ khi còn là một cầu thủ trẻ và đã sớm chứng tỏ được tài năng. Đến năm 25 tuổi, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất nước Nga 2006. Nhưng đó chỉ là bước mở đầu cho sự thăng tiến trong sự nghiệp của “chú sóc nhỏ” bởi lẽ mùa giải 2006/2007, Arshavin cùng các đồng đội của mình đã đem về chức vô địch Russian Premier League đầu tiên trong lịch sử Zenit. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, anh vẫn là cái tên khá xa lạ với người hâm mộ toàn cầu.

Tiếp nối thành công đó, mùa giải 2007/2008 lại là một năm rực sáng ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển của Arshavin. Chính anh là đầu tàu đưa Zenit đến chức vô địch UEFA, trong đó có cả chiến tích hạ gục Bayern Munich hùng mạnh ở bán kết. Ở kì Euro cùng năm đó, anh là một trong những ngôi sao sáng nhất, là đầu tàu trên hàng công của đội tuyển Nga nhờ phong độ xuất sắc của mình. Arshavin đã dẫn dắt các đồng đội thi đấu quật cường giúp đội tuyển Nga vào tới tận vòng bán kết, trước khi bị loại bởi đội vô địch sau đó là Tây Ban Nha.

Andrey Arshavin đã qua thời đỉnh cao. Ảnh: Internet

Tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội tuyển Nga tại Euro 2008, Arshavin đã có cơ may trở thành cầu thủ đắt giá trong lịch sử Arsenal khi được CLB thành London phải chi đến 14,5 triệu bảng để mang anh về từ Zenit trong kì chuyển nhượng mùa đông năm 2009. Thế nhưng môi trường chơi bóng nhiều thể lực ở Anh không phù hợp với phong cách chơi bóng của Arshavin, ngoại trừ 2 năm đầu tiên chơi khá tốt, những mùa giải sau vai trò của tiền đạo chạy cánh là khá mờ nhạt, bất kể việc anh từng có những khoảnh khắc xuất thần.

Mùa hè 2013, Arshavin đã chính thức rời Arsenal để về lại Zenit sau 5 năm rời đội bóng này. Đó có thể xem như chặng cuối cho sự nghiệp của anh, người hùng một thời của đội tuyển Nga. Như một hệ quả tất yếu, trong danh sách sơ bộ của đội bóng xứ Bạch Dương được HLV Capello công bố mới đây, không hề có tên cựu cầu thủ Arsenal. Đó thực sự là một điều đáng tiếc dành cho người hâm mộ của chàng tiền đạo này, cũng như một phần cổ động viên bóng đá Nga. Tuy nhiên, không phải là không có lí khi Capello để anh ở nhà.

Khả năng chơi bóng của Arshavin rõ ràng đã giảm sút so với trước đây, cộng thêm tuổi tác cao sẽ khiến anh không thể tái hiện lại những pha đi bóng tốc độ cùng những tình huống đột phá khéo léo. Arshavin có danh tiếng, nhưng tầm ảnh hưởng của anh với toàn đội đã không còn lớn như trước. 6 năm trước, anh có thể là người hùng, nhưng giờ đây, anh chỉ còn là một hình ảnh của quá khứ để khích lệ tinh thần cho các đồng đội. Dù sao, cũng xin cám ơn về những đóng góp của Arshavin trong việc đưa đội tuyển Nga tiến hành quá trình phục hung, và xây dựng nền tảng cho tương lai sau này.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục