Arsene Wenger nên sử dụng Oxlade Chamberlain thường xuyên hơn!

16:35 Thứ năm 27/12/2012

Thời gian gần đây Alex Oxlade Chamberlain đã và đang có những tiến bộ rõ rệt qua từng trận đấu mà đỉnh điểm là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu gặp Wigan vừa qua. Đó là một màn trở lại đáng khích lệ đối với tiền vệ chưa đầy 20 tuổi này,khi anh đã trải qua nửa đầu mùa bóng khá chệch choạch. Và một khi đã tìm lại vị trí của mình, anh xứng đáng được trao co hội để giữ nó.

Sự chùng xuống của Alex trong giai đoạn từ tháng 8 đến 11 là hoàn toàn có thể hiểu được. “Hội chứng mùa bóng thứ hai” là một hiện tượng quen thuộc trong bóng đá: một cầu thủ khi vừa đặt chân đến với một giải đấu mới thường chơi xuất thần trong mùa giải đầu tiên, song bỗng nhiên “biến mất” ở mùa bóng thứ hai khi mức độ kỳ vọng tăng lên cũng như những kỹ năng của anh ta đã bị “bắt bài”.

Alex Oxlade Chamberlain đã và đang có những tiến bộ rõ rệt qua từng trận đấu. Ảnh: Internet

Dấu hiệu nhận biết của một cầu thủ thật sự xuất sắc là khi anh ta vẫn đứng vững trong “giai đoạn hai” nhạy cảm này. Alex Oxlade Chamberlain đủ khả năng làm được điều đó. Anh đang dần tìm lại những bước chạy tự tin, những pha dẫn bóng mê hoặc và khả năng di chuyển thông minh. Đó là những thứ đã tạo nên thương hiệu “Ox” của mùa bóng năm ngoái cũng như lý do mà anh bất ngờ được triệu tập cho EURO 2012. Tài năng của Alex đang bắt kịp sự tiến bộ của chính anh. Một trong những nhân tố chính là việc anh được trả lại vị trí bên cánh phải. Đầu mùa bóng, Chamberlain thường xuyên bị đẩy sang biên trái, nơi dường như lấy đi của anh rất nhiều tự tin. Bây giờ, với việc Theo Walcott được đôn lên vị trí trung phong cắm, anh đang tỏa sáng rực rỡ tại vị trí mà “số 14” để lại.

Oxlade-Chamberlain có thừa sự khéo léo để qua mặt hậu vệ đối phương và đưa bóng vào trong từ sát đường biên ngang, công việc anh rõ ràng thực hiện hiệu quả và ổn định hơn Walcott. Nhiều chuyên gia dường như quá vội vàng khi khuyên anh nên chuyển vào giữa sân, song rõ ràng Alex chứng tỏ vị trí tiềm năng nhất của anh là chạy cánh.

Vị trí đó ở Arsenal hiện tại không có nhiều sự cạnh tranh. Aaron Ramsey từng được thử nghiệm ở đó nhiều lần nhưng nó có vẻ làm hại sự nghiệp của anh hơn là mang lại sự tiến bộ. Những màn trình diễn thất thường của Gervinho vẫn luôn khiến các CĐV Arsenal tức điên và hơn nữa sắp tới anh sẽ vắng mặt vì CAN 2013. Cuối cùng chỉ còn lại Theo Walcott, người gần đây được sử dụng như một tiền đạo và cũng sắp rời Emirates theo luật Bosman vào cuối mùa bóng.

Để phát huy tối đa tiềm năng của mình, Oxlade-Chamberlain cần được ra sân thường xuyên. Thật vô lý khi dành cơ hội đó cho Walcott, Ramsey hay Gervinho, những người với nhiều lý do đều không đủ khả năng đảm nhiệm vị trí đó về lâu dài. Alex Oxlade-Chamberlain vừa ký một hợp đồng mới có thời hạn năm năm và đang được “quy hoạch” để trở thành nhân tố chủ chốt trong tương lai của CLB. Để làm được điều đó, anh cần những phút chinh chiến thật sự trên sân. Arsenal sẽ không hề hối hận khi trao cho anh điều đó!

(Bạn đọc: Vũ Trường Duy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục