Arsene Wenger: Kết thúc sớm, chia tay đỡ đau!

15:27 Thứ hai 07/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một mùa bóng thất bại nữa đang dần hiện về với Arsenal. Không những thế họ còn đứng trước nguy cơ không được lọt vào tốp 4, vị trí để giành tấm vé vớt dự Champions League mùa sau. Với những gì đang thể hiện thì có lẽ tương lai của Arsene Wenger giờ đây mông lung hơn bao giờ hết.

Trong một cuộc khảo sát mới đây của trên trang Daily Mail thì có tới 60% các Gooners trong số 51000 cổ động viên Arsenal muốn huấn luyện viên người Pháp ra đi. Điều đó có nghĩa là niềm tin nơi người hâm mộ dành cho Arsene Wenger đang dần cạn kiệt. Đây thực sự là một điều rất đáng buồn với Giáo sư bởi sau 18 năm dẫn dắt thì giờ là lúc ông không còn chiếm được tình cảm của mọi người.

Kể từ khi chuyển đến dẫn dắt Arsenal từ năm 1996 và giúp đội bóng này vượt qua khủng hoảng và dần đi lên. Không thể phủ nhận những đóng góp của vị Giáo sư này dành cho Arsenal. Cùng với Wenger, Arsenal đã dành được 3 chức vô địch Premier League, 4 cúp FA và 4 Community Shield. Cùng với đó, Arsenal cũng đã có tới 16 lần liên tiếp thường xuyên góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu Âu là Champions League.

Trước đây người hâm mộ đặt niềm tin vào Wenger, nhưng giờ đây niềm tin ấy đang cạn dần. Ảnh: Internet.

Nhưng để so với 18 năm tại vị thì con số ấy không thực sự ấn tượng. Arsenal đã có tới 8 mùa bóng trắng tay liên tiếp, đó chẳng phải là một kí ức đẹp đẽ gì với một câu lạc bộ lớn như Arsenal. Ở đấu trường Champions League, mặc dù được góp mặt liên tục nhưng Arsenal cũng chỉ một lần vào chung kết và một lần vào bán kết. Còn lại họ đều bị loại sớm mặc dù luôn được chọn làm hạt giống của giải.

Người ta nói nhiều đến tầm nhìn người của Arsene Wenger khi đã giúp Arsenal có một đội hình chất lượng của những năm đầu thế kỷ 21. Những cái tên xa lạ như Henry, Pires, Ljungberg hay Vieira trước đây không được biết nhiều. Nhưng Arsene Wenger đã phát hiện và đào tạo họ trở thành những cầu thủ hàng đấu.

Thế nhưng đi kèm với nó cũng là những bản hợp đồng mà Arsene Wenger đã bỏ qua. Người hâm mộ của Pháo thủ sẽ thực sự cảm thấy nuối tiếc nếu như biết rằng những cái tên như Ronaldo, Yaya Toure hay Ibrahimovic đã từng rất gần để trở thành pháo thủ. Thế nhưng tất cả đã không thành sự thực. Và đó cũng một phần lỗi của Arsene Wenger.

Trong suốt những năm qua, Arsene Wenger vẫn áp dụng những triết lý của mình ở Arsenal. Vẫn là một lối đá đẹp mắt, thế nhưng sự hiệu quả thì không song hành với điều đó. Và phải chăng những chiến thuật của ông thầy người Pháp này đã lỗi thời và cần lắm một sự đổi mới. Trước đây, người ta vẫn nói Wenger là một người bảo thủ. Ông vẫn bảo vệ quan điểm của mình từ chính sách chuyển nhượng cũng như về lối đá.

Dẫu thế nào thì mọi thứ luôn được chứng minh bởi kết quả trên sân. Arsenal đang trở thành một nỗi thất vọng lớn ở mùa giải năm nay. Đã 4 trận đấu liên tiếp trôi qua, Arsenal chỉ dành vẻn vẹn đúng 2 điểm. Mọi thứ đang tồi tệ hơn với họ khi mà Everton giờ chỉ còn cách Arsenal 1 điểm và còn trong tay một trận chưa đấu. Arsene Wenger đã không thể cho thấy tài năng của mình để có thể vực dậy một Arsenal. Chính bản thân ông cũng đã không giúp cho các Pháo thủ tìm được lối thoát trong 8 năm đen tối đã qua. Và giờ là lúc Arsenal cũng như Wenger cần rõ ràng thể hiện nhất quán quan điểm của mình.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục