Arsene Wenger: Đừng là Giáo sư, hãy là “Gã thợ hàn”!

14:05 Thứ sáu 17/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải 2003 - 2004, cái tên “Gã thợ hàn” gắn liền với HLV Claudio Ranieri trong năm đầu tiên dẫn dắt câu lạc bộ Chelsea dưới triều đại của ông chủ Roman Abramovich. Và bây giờ đến lượt Arsene Wenger phải làm công việc tương tự trong hoàn cảnh khủng hoảng về lực lượng của đội bóng Arsenal.

1. “Pháo thủ” bị cơn bão chấn thương tàn phá

Trong thời gian qua, ngoài các cầu thủ không có ảnh hưởng quá lớn tới đội bóng như David Ospina, Mikel Arteta, Yaya Sanogo, … đều gặp phải những chấn thương lớn nhỏ khác nhau thì việc vắng mặt các mắt xích quan trọng lại là điều mà Ban huấn luyện và khán giả yêu mến đội bóng thành London phải lo lắng.

Tại vị trí hậu vệ, việc mất Koscielny do bị viêm gân mãn tính với vấn đề Achilles đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống phòng ngự khi anh đang kết hợp tốt với Per Mertesacker. Ở hàng công, Olivier Giroud nghỉ thi đấu đến hết năm không khiến NHM Pháo thủ lo lắng nhiều khi Danny Welbeck có thể đảm đương nhiệm vụ ghi bàn. Nhưng trường hợp chấn thương Ramsey trong trận thắng của Xứ Wales trước Andorra ở vòng loại Euro 2016 mới đây làm cho lực lượng tại vị trí tiền vệ Arsenal đáng báo động vì khi trong trận đấu cần điều chỉnh chiến thuật, HLV Wenger sẽ không có cá nhân nổi bật nào để thay thế.

Arsenal đang bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng. Ảnh: Internet

Nhưng đáng tiếc nhất vẫn là việc “ngòi nổ” Mesut Oezil phải nghỉ thi đấu 3 tháng. Đây là mất mát quá to lớn cho “Pháo thủ” trong bối cảnh tuyển thủ người Đức sắp tìm được tiếng nói chung với Welbeck trên hàng công. Mới đây nhất Arsenal sẽ phải đón nhận thêm một “thương binh” nữa, khi tiền vệ Tomas Rosicky xác nhận anh đã gặp một chấn thương trong khi thi đấu cùng ĐTQG CH Séc tại trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Sáu tuần trước. Và hiện tại đội chủ sân Emirates đang trở thành cái “bệnh viện” hơn là đội bóng.

2. Lắp ghép thành đội hình “hoàn hảo”

Arsenal cũng đang thi đấu thiếu ổn định do không đảm bảo được lực lượng mạnh nhất và hiện tại qua 7 vòng đấu “Pháo thủ” đang xếp thứ 8 khi mới chỉ giành được vỏn vẹn 10 điểm. Một thành tích bết bát đội với đội bóng thành London. Tại đấu trường Champions League “Pháo thủ” đang đứng vị trí thứ 2 sau hai vòng đấu với một chiến thắng trước Galatasaray và một trận thua trước Borussia Dortmund.

Việc mà HLV Wenger phải làm lúc này là gắn kết phần còn lại của Pháo thủ thành một bộ khung mới. Ảnh: Internet

Tuy nhiên thay vì lấy lí do các cầu thủ bị chấn thương để giải thích cho những thất bại thì HLV trưởng Arsenal cần “hàn gắn” những con người hiện tại đang có thành một tập thể gắn kết có thể mang về những điểm số để bám đuổi nhóm phía trên.

Nhìn vào đội hình hiện tại chắc chắc “Giáo sư” không thể có sự lựa chọn nào khác. Trong khung gỗ là bắt chính sẽ là Wojciech Szczesny, hàng hậu vệ thì mới được Per Mertesacker và Kieran Gibbs chắc suất đá chính, ở hàng tiền vệ sẽ là bộ ba Mathieu Flamini, Santiago Cazorla và Jack Wilshere đảm nhận, trên hàng tấn công chỉ còn Alexis Sanchez và Danny Welbeck là lành lặn. Như vậy ngoài những trụ cột đã thi đấu ở các vòng đấu trước thì Arsene Wenger còn quá nhiều việc phải làm để lựa chọn những vị trí thay thế cho các “thương binh”.

Tuy nhiên, biết đâu đấy, sự cố gắng nỗ lực của các “kép phụ” để thể hiện năng lực của mình sẽ là chất kích thích mang đến một diện mạo mới cho đội hình chệch choạc của Arsenal trong thời gian qua. Bên cạnh đó, cá nhân HLV Arsene Wenger phải xem mình là một “thợ hàn” để dùng “bộ óc thông minh” gắn đến những cầu thủ còn lại thành một bộ khung 11 người cho cuộc tiếp đón Hull City vào ngày 18/10 sắp tới!

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam


* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục