Arsene Wenger đã có "kẻ tàn phá" ở giữa sân

20:23 Chủ nhật 12/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal đã có chiến thắng liên tiếp thứ 8 ở Premier League mùa bóng năm nay 2014-15. Gặp đội áp chót bảng Burnley, đối thủ vừa cho Man.City của HLV Pellegrini nếm trái đắng trong trận thua 0-1 tại vòng 31 vừa qua, "Những đứa trẻ nhà Wenger" chỉ mất có 12 phút để có bàn thắng duy nhất do công của "thần tài" Aron Ramsey luôn biết tỏa sáng đúng lúc.

Tuy nhiên tài năng của Ramsey và sự chỉ huy tài tình của HLV Arsene Wenger, người vốn nổi tiếng nghiêm khắc nhưng nhân hậu, chuyên đào tạo các cầu thủ trẻ thành ngôi sao nổi tiếng thế giới với những thương vụ chuyển nhượng có lãi cho CLB của mình.

Arsenal đã trình làng cho bóng đá Anh và thế giới thấy giờ đây họ đang có một "kẻ tàn phá" dạng Parick Vieira trong vai trò đánh chặn. Đó là ngôi sao tiền vệ 24 tuổi Francis Coquelin, người chơi nổi bật nhất của Pháo thủ trong trận đấu trên. Anh được Giáo sư hết lời khen ngợi, mặc dù Ramsey mới là người hùng của trận đấu.

"Anh ấy đã ở đây (Arsenal) 7 năm và bây giờ mới tỏa sáng. Đôi khi bạn cần phải kiên nhẫn. Anh ấy thi đấu với tinh thần mạnh mẽ, tuyệt vời..." Những lời của ông Wenger mang tính triết lý sâu sắc như biệt danh Giáo sư của ông vậy. Tài năng và tính cách nhân hậu của ông như người cha đối với đàn con thơ dại. Ông kiên nhẫn đào tạo những ngôi sao trẻ.
Và Coquelin là thành quả của Giáo sư ngày hôm nay ở vị trí tiền vệ thủ đầy triển vọng, vị trí mà Arsenal luôn thiếu hụt, khiếm khuyết trong đội hình kể từ khi Alex Song ra đi về với Barcelona.

Giáo sư nhắc khéo khán giả hâm mộ hãy kiên nhẫn khi Coquelin đang chứng tỏ tài năng của mình. Điều đó như ngầm bảo các Gooners cũng hãy kiên nhẫn với ông và toàn bộ cầu thủ Arsenal với chức Vô địch suốt 9 năm qua chưa đạt được...

Những cầu thủ trẻ dưới bàn tay đào tạo của Giáo sư Wenger luôn tỏa sáng và thành danh tại sân Emirates hoặc về thi đấu cho CLB khác. Và hôm nay, Giáo sư đã có thể tuyên bố ông... đúng trong cách huấn luyện, tuyển chọn chính xác trong mua bán cầu thủ.

Oezil đã kịp lấy lại phong độ, Sanchez chạy khắp sân và luôn nguy hiểm trong các đợt lên bóng, Giroud giờ đây đã biết ghi bàn như một trung phong sát thủ....Và Conqueline đóng vai "Ong thợ" chăm chỉ trước hàng hậu vệ khi hay, khi dở của một đội bóng chuyên chọn lối đá tấn công đẹp mắt như Arsenal.

Giáo sư rất hài lòng về học trò cưng ở vị trí tiền vệ phòng ngự này. Coquelin có kỹ thuật, nhãn quan tinh tế và đá đều hai chân. Điều này rất tốt cho vị trí tiền vệ thủ của anh. Khi Arsenal chơi với sơ đồ 4-1-4-1 trong trận thắng Burnley kể trên, ta thấy tầm quan trọng của Coquelin như thế nào. Anh như thể gánh trách nhiệm của hai tiền vệ đánh chặn nhờ đá thuận cả hai chân.

Nếu có thể lực tốt, luôn dồi dào thì anh mới là chìa khóa chiến thuật của Giáo sư trong từng trận đấu với từng đối thủ khác nhau. Một cây chỗi giữa sân, quét sạch hết mọi hướng tấn công của đối thủ theo chiều ngang sân cỏ, và phát động tấn công lên cho Cazorla, Oezil, Ramsey, Sanchez...hợp cùng Giroud làm thành một hàng tấn công như vũ bão và đa dạng.

Giáo sư nhấn mạnh hai cụm từ "kiên nhẫn" và "tinh thần mạnh mẽ" khi ca ngợi tài năng của ngôi sao tiền vệ thủ Coquelin. Ông như thể muốn kêu gọi sự tin tưởng, kiên nhẫn của khán giả với đội bóng nhà. Đồng thời kêu gọi tinh thần thi đấu mạnh mẽ của "Những đứa trẻ nhà Wenger" trước các đối thủ mạnh như Chelsea, Man.City, Man.United...trong cuộc đua nước rút đầy hấp dẫn, gay cấn và bất ngờ này.

Coquelin là hình mẫu cầu thủ ngôi sao đại diện cho Giáo sư trong công tác đào tạo và huấn luyện: ".... Đôi khi bạn phải biết điều đó...Bạn cần kiên nhẫn..." Giáo sư đã kiên nhẫn trong vai trò tìm kiếm ngôi sao tiền vệ đánh chặn bấy lâu nay...và giờ ông có thể được toại nguyện với sự tiến bộ của Coquelin qua từng trận đấu.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục