Arsenal–Man City: Con lừa, cây gậy và củ cà rốt

10:52 Thứ sáu 11/01/2013

Từ ngày đặt chân đến Eastland tháng 9/2008, Sheikh Mansour đã chi tới hơn 1 tỷ bảng để nuôi sống Man City và chỉ tiền chuyển nhượng thôi đã chiếm quá nửa. Trong miếng bánh béo ngậy ấy, Arsenal là kẻ chiếm phần ngon nhất với giá trị lên tới 71 triệu bảng.

Như chú lừa mải cố giật củ cà rốt trên đầu cây gậy, những miếng ghép mà “The Citizens” nhận được tuy đắt nhưng lại chẳng sắt ra miếng. Cuộc thư hùng Arsenal – Man City, xét cho cùng cũng chỉ là cuộc chiến kim tiền.

Có điều nó không phải sự cạnh tranh của những kẻ đồng cân hạng, mà giữa người lấy bóng đá để kiếm tiền và kẻ dùng tiền làm bóng đá. Emirates xây xong, Arsenal chấp nhận cuộc sống không danh hiệu, cốt sao để có tiền trả nợ.

Ngược lại, giới paparazzi chẳng mấy khi chụp được những bức ảnh Mark Hughes trước đó, giờ là Roberto Mancini ghé thăm sân tập của đội trẻ. Hơn thế, lực lượng tuyển trạch viên của sân Etihad lại ngày càng đông đúc, túa ra mọi điểm nóng và liên tục cập nhật báo cáo về các ngôi sao.

Samir Nasri là một trong những bản hợp đồng thất bại của Man City

Có thời gian người ta ví Arsenal như một học viện đào tạo của Man City. Quả thực khi ấy, đa số những cầu thủ muốn rời Arsenal đều chọn nửa xanh thành Manchester làm bến đỗ.

Tuy nhiên, trong 4 cái tên ngốn đến 71 triệu bảng của ông chủ Sheikh Mansour, có lẽ người thành công nhất là... Kolo Toure. Cả 3 cái tên còn lại từ Adebayor, Clychi hay Adebayor đều là những nỗi thất vọng ghê gớm.

Với án treo giò 3 trận vì chiếc thẻ đỏ ngu dại trận gặp Norwich, Samir Nasri chắc chắn không tham dự đại chiến, dù đã mất nửa mùa giải vì chấn thương và sa sút phong độ. Thậm chí hồi đầu mùa, nhà ĐKVĐ còn phải các thêm 5 triệu bảng để Tottenham rước hộ cục nợ Adebayor, trước đó họ từng chi 25 triệu bảng cùng mức lương 175.000 bảng/tuần.

Cũng vì bị ám ảnh sau những quả bom xịt, “The Citizens” bỏ qua Van Persie và hậu quả ra sao thì ai ai cũng rõ. Chỉ trong ngày cuối kỳ CN mùa Hè, Mancini phá két tới 37,15 triệu bảng để mang về Etihad 5 tân binh (tổng chi cả kỳ là 52,15 triệu bảng).

Mặc dù vậy, họa có Nastasic và Javi Garcia sẽ góp mặt trong trận cầu Super Sunday. Phía bên kia, Podolski, Giroud hay Cazorla đều lành lặn và sẵn sàng để nhấn chìm tham vọng bá vương của những vị khách. Đến thời điểm này, Cazorla có 7 pha làm bàn cùng 5 đường kiến tạo, con số tương với Podolski là 6-6, Giroud có thất vọng đôi chút cũng 6 lần nổ súng.

Tất nhiên kết quả trận ác chiến tới đây còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, song rõ ràng trong khoản phát huy sức mạnh đồng tiền, Mancini chẳng xứng làm học trò của Wenger.

NHM Man City vỗ ngực tự hào chúng tôi đang là vua nước Anh đồng thời cười cợt “thành tích” 7 năm trắng tay của đội chủ nhà. Nhưng nên nhớ trong lúc đội bóng của họ ngốn tới cả tỷ bảng nhờ dựa hơi ông chủ, Arsenal đã trả xong khoản nợ hơn 300 triệu bảng.

Man City luôn thèm khát những ngôi sao, phần nào giống với tích chú lừa cố gắng lao về phía trước để giật lấy củ cà rốt – món khoái khẩu truyền thống. Còn Arsenal, họ “treo” thứ đối thủ thèm muốn trên đầu cây gậy và hưởng lợi.
Nguyên Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục