Arsenal: Xin đừng tự mãn!

10:20 Thứ sáu 16/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau khởi đầu có phần chật vật, Arsenal đã trải qua chuỗi trận thăng hoa, mà đỉnh điểm là chiến thắng oanh liệt 3-0 trước đối thủ truyến kiếp Manchester United. Kết quả đó giúp các “Pháo thủ” chễm chệ ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, mùa giải vẫn còn khá dài ở phía trước, khả năng ngã ngựa vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu các học trò của ông Wenger tỏ thái độ tự mãn.

Không cần nói cũng biết, vấn đề của Arsenal hiện nay vẫn chưa hề được giải quyết rốt ráo. Nhiều người đã lâng lâng khi xem các “Pháo thủ” hạ gục “Quỷ đỏ” chỉ trong vòng 20 phút đầu trận. Trên thực tế, Arsenal cũng đã mất ít nhiều sai sót trong trận đấu đó và Arsenal thắng bởi đơn giản đối thủ tự thua quá nhanh.

Arsenal đang trải qua chuỗi trận thăng hoa, mà đỉnh điểm là chiến thắng oanh liệt 3-0 trước đối thủ truyến kiếp Manchester United. Ảnh: Internet.

Đầu tiên, vấn đề nhức nhối nhất của Arsenal nằm ở khâu dứt điểm. Họ có một Walcott thăng hoa, một Sanchez sung mãn, ghi bàn đều đặn, song, ẩn sâu vẫn có những bất trắc không thể không lường trước.

Môi trường bóng đá Anh khắc nghiệt, Walcott lại mẫn cảm với chấn thương. Sự góp mặt của anh trên hàng tiền đạo là một làn gió tươi mới, nhưng cũng khiến người ta suy nghĩ về một trung phong cắm thực thụ. Ở Anh, không có sức mạnh và thể lực tốt rất khó tồn tại lâu dài. Bản thân Walcott cũng mang trong mình tiền sử chấn thương dài dằng dặc. Thực tế, chứng minh, gần 10 năm ở Arsenal, chưa khi nào Walcott lành lặn cả mùa giải.

Chẳng may, Walcott dính chấn thương thì Arsenal sẽ xoay sở thế nào khi chỉ còn đúng Giroud là trung phong cắm? Mà Giroud cũng đang đánh mất phong độ, không còn tự tin trước mỗi cú sút, như vậy, ai sẽ “lãnh ấn tiên phong” trên hàng công của “Pháo thủ"?

Thứ đến là vị trí tiền vệ phòng ngự. Có lẽ Coquelin là cái tên cho người hâm mộ Arsenal cảm giác yên tâm nhất khi anh có mặt trên sân. Rõ ràng, đóng góp của tiền vệ người Pháp trong thời gian qua là quá to lớn. Tuy nhiên, độ sâu dành cho vị trí “mỏ neo” này gần như chưa được tính đến.

Hiện tại, Arsenal có Arteta và Flamini có thể đá xoay tua cho Coquelin. Chỉ tiếc một điều, khi hai người này đã luống tuổi, sức chiến đấu không còn như trước và rất hay mắc sai lầm. Như vậy, kì chuyển nhượng mùa đông này, bắt buộc ông Wenger phải đưa về một cầu thủ có thể chơi tròn vai ở vị trí tiền vệ phòng ngự, đề phòng trường hợp Coquelin gặp chấn thương hoặc dính thẻ phạt (điều rất dễ xảy ra).

Cuối cùng, tinh thần biết người biết ta trăm trận trăm thắng luôn phải được các học trò của ông Wenger đặt lên hàng đầu. Ranh giới của tự tin và tự mãn thực ra rất mong manh. Chỉ có giữ đôi chân của mình luôn ở trên mặt đất, vào trận với tâm thế của một chiến binh ghét thất bại thì Arsenal mới giành được chiến thắng cuối cùng. Và đó là khi họ giương cao chiếc cúp Ngoại hạng danh giá vào tháng Năm!

Ngọa Long | 09:52 16/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục