Arsenal vượt M.U, 2 tân binh cực chất đang trên đường tới Emirates

09:39 Thứ bảy 03/08/2024 | 3

TinTheThao.com.vnPháo thủ hứa hẹn có sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Sau 2 mùa liên tiếp về nhì ở Premier League, HLV Mikel Arteta quyết tâm bổ sung nhân sự để lật đổ Man City.

Từ đầu hè, Arsenal nỗ lực theo đuổi thương vụ Riccardo Calafiori và thương vụ này đã hoàn tất. Mức phí để Arsenal hoàn tất vụ chuyển nhượng hậu vệ người Italy là 40 triệu euro, kèm 5 triệu euro điều khoản bổ sung.

Ở chiều hướng ngược lại, Pháo thủ cũng tranh thủ đẩy đi những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch. Họ vừa bán đứt thành công Emile Smith Rowe cho Fulham. Sau khi hoàn tất vụ làm ăn này, Arsenal sắp sửa đón thêm 2 tân binh.

Merino sắp tới Emirates.

Truyền thông Anh đồng loạt xác nhận Arsenal đang tiến gần đến thỏa thuận dành cho Mikel Merino, sau khi đạt được thỏa thuận cá nhân với cầu thủ.

Mức phí chuyển nhượng có thể vượt mốc 30 triệu euro. Nhà á quân Premier League dường như coi Mikel Merino của Real Sociedad là một phương án lý tưởng.

Đội bóng La Liga đã xác nhận sự xuất hiện của Luka Susic đến từ Red Bull Salzburg. Cầu thủ này là một tiền vệ trung tâm thuận chân trái và được cho là sẽ thay thế Merino.

Arsenal có xu hướng thích hoàn thành từng thương vụ một. Sau khi Emile Smith Rowe chuyển đến Fulham, Arsenal giờ có thể đẩy nhanh việc theo đuổi Merino. Merino, được Kieran Tierney mô tả "đẳng cấp thế giới", sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời, xét đến kỹ năng phòng ngự và sự sáng tạo từ hàng tiền vệ.

Nhà vô địch EURO 2024 trung bình thắng 10,2 pha tranh chấp tay đôi mỗi trận ở La Liga mùa giải trước cùng với 6,2 lần thu hồi bóng và 2,4 lần tắc bóng. Anh cũng trung bình thực hiện gần hai lần phá bóng mỗi trận.

Cựu cầu thủ Newcastle United cũng gây ấn tượng ở 1/3 cuối sân với 13 lần đóng góp bàn thắng. Những phẩm chất toàn diện đó có thể khiến anh trở thành bản hợp đồng hoàn hảo cho HLV Mikel Arteta.

Thương vụ đáng để đầu tư.

Thế nhưng, Arsenal không dừng lại ở đây. Theo tờ báo Ý Gazzetta dello Sport, Arsenal đã vượt mặt Man Utd, qua đó trở thành ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua giành chữ ký Adrien Rabiot.

Rabiot là một trong những cầu thủ tự do được săn đón hè này. Ngôi sao 29 tuổi nhận nhiều đề nghị sau khi rời Juventus. Tại EURO 2024 vừa qua, Rabiot đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của HLV Didier Deschamps.

Arsenal đã gặp một chút khó khăn trong việc tìm kiếm một tiền vệ trung tâm, nhưng Rabiot có thể là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Rabiot đã 29 tuổi nhưng còn vài năm chơi bóng ở cấp độ cao nhất, đồng thời mang lại nhiều kinh nghiệm để giúp đội hình trẻ của Arsenal phát triển mạnh mẽ.

Rabiot có thể đá lùi sâu, song cũng có khả năng tăng thêm mối đe dọa khi tấn công với những pha di chuyển sát vào vòng cấm đối phương. Chiều cao của tiền vệ này cũng giúp Arsenal tăng cơ hội ghi nhiều bàn thắng hơn từ các pha cố định.

Nhìn chung, nếu hoàn tất cả 2 thương vụ Merino và Rabiot, đội hình Arsenal sẽ trở nên rất đáng gờm.

Phan Thanh Hải | 09:39 03/08/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục