Arsenal vs Bolton (01h45, 26/09): Cờ đến tay thần đồng

06:11 Thứ ba 24/09/2024

TinTheThao.com.vnCuộc đối đầu với Bolton ở vòng 3 Carabao Cup sẽ là cơ hội để huấn luyện viên Mikel Arteta tung vào sân những cầu thủ trẻ.

Thời gian và địa điểm

- Thứ Năm, ngày 26/9, lúc 1h45 (giờ Việt Nam)

- Địa điểm: sân Emirates

Phong độ

Từ một đội bóng thường bị chỉ trích là dễ bị bắt nạt ở giai đoạn cuối triều đại Arsene Wenger, Arsenal đang dần trở nên mạnh mẽ hơn dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên đương nhiệm Mikel Arteta. Mới đây, đại diện Bắc London không ngần ngại sử dụng “nghệ thuật hắc ám” để gây khó dễ cho Manchester City ngay tại Etihad.

10 trận gần nhất, Arsenal thắng 6, hòa 3, thua 1. Tỷ lệ thắng đạt 60%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 70%. Tỷ lệ tài 20%.

Vẫn chỉ kém 2 điểm so với thầy trò Pep Guardiola tại Ngoại hạng Anh, đi kèm theo đó là thành tích bất bại kể từ đầu mùa, Arsenal sẽ tạm thời chuyển sự chú ý sang một giải đấu mà đội bóng này mới hai lần lên ngôi vô địch trong lịch sử câu lạc bộ, đấu trường Carabao Cup.

Lần gần nhất “Pháo thủ” vô địch giải đấu này đã cách đây hơn 3 thập kỷ (mùa giải 1992-1993). Năm ngoái, thầy trò Mikel Arteta bị West Ham loại ngay từ vòng 4.

Hai trận gần nhất của Arsenal diễn ra trên thánh địa Emirates ở Carabao Cup kết thúc bằng thất bại trước Liverpool và West Ham. Điều đó đồng nghĩa rằng đại diện Bắc London chưa giành chiến thắng trên sân nhà tại giải đấu này kể từ 2021, thời điểm họ hủy diệt Sunderland với tỷ số 5-1.

Dẫu sao, hai chức vô địch vào những năm 1987 và 1993 vẫn giúp thành tích của Arsenal vượt trội hơn so với Bolton. Đội chủ sân Reebok chưa từng giành chiếc cúp này và đang phải chịu cơn hạn hán danh hiệu lớn kéo dài hơn 6 thập kỷ, kể từ Siêu cúp Anh 1958.

10 trận gần nhất, Bolton thắng 5, hòa 2, thua 3. Tỷ lệ thắng đạt 50%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 50%. Tỷ lệ tài 40%.

Kể từ mùa giải 2011/2012, “The Trotters” chưa từng vượt qua vòng 3 Carabao Cup. Thời điểm đó, Bolton tình cờ bị chính Arsenal đánh bại ở vòng 16 đội. Sự thiếu ổn định cũng là vấn đề nan giải của thầy trò Ian Evatt trong mùa giải năm nay.

10 trận gần nhất giữa hai đội, Arsenal thắng 8, hòa 1, thua 1. Tỷ lệ thắng đạt 80%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 70%. Tỷ lệ tài 56%.

Đội chủ sân Reebok tạm thời đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng League One với chỉ hai chiến thắng sau 6 vòng đấu. Rạng sáng thứ Năm tuần này theo giờ Việt Nam, Bolton sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn đầy khó khăn đến Emirates. Đương nhiên họ là những người bị đánh giá thấp hơn.  

Lực lượng

Arsenal

1 điểm giành được tại Etihad khiến Arsenal phải trả giá khá đắt. David Raya, Riccardo Calafiori và Jurrien Timber đều gặp vấn đề về thể trạng ở những phút cuối trận, chưa kể Leandro Trossard bị truất quyền thi đấu.

Cầu thủ người Bỉ sẽ bị treo giò ở trận đấu với Bolton tại Carabao Cup. Ngoài ra, “Pháo thủ” sẽ không có sự phục vụ của hàng loạt cái tên như Mikel Merino (vai), Martin Odegaard (mắt cá), Takehiro Tomiyasu (đầu gối), Oleksandr Zinchenko (bắp chân) và Kieran Tierney (gân kheo).

Ngoài ra, thủ môn Neto cũng không thể tham gia trận đấu này vì từng được Bournemouth đăng ký trước đó, khiến huấn luyện viên Mikel Arteta rơi vào tình thế khó khăn nếu David Raya vắng mặt.

Những lựa chọn để xoay tua trong đội hình Arsenal hiện tại cực kỳ hạn chế, do đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể trao cơ hội cho bộ đôi tài năng trẻ Ethan Nwaneri và Myles Lewis-Skelly.

Bolton

Cuộc chạm trán Reading hồi cuối tuần trước diễn ra tương đối suôn sẻ, khi “The ​​Trotters” không phải chịu thêm bất cứ ca chấn thương nào. Tuy nhiên, đội khách sẽ thiếu vắng Osei-Tutu ở chuyến làm khách tới Emirates vì chấn thương đầu gối.

Ngoài ra, Carlos Gomes (gân Achilles), Klaidi Lolos (mắt cá), Gethin Jones (đầu gối) và Will Forrester, người gãy một ngón chân vì ngã cầu thang, cũng phải ngồi ngoài.

Đáng chú ý, huấn luyện viên Ian Evatt chỉ đăng ký một cầu thủ trên 30 tuổi trong đội hình. Đó là cựu tiền vệ Burnley, Scott Arfield, người có thể giành suất đá chính nhờ kinh nghiệm thi đấu vượt trội.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của hai đội. Ảnh: Whoscored.

Tỷ lệ ghi bàn & để thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và để thủng lưới của hai đội trong 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và để thủng lưới của hai đội trong 50 trận gần nhất.

Nhận định 

Nhận định 

Vẫn còn phải xem huấn luyện viên Mikel Arteta sẵn sàng xoay tua đội hình như thế nào cho trận đấu sắp tới, nhưng dù thế nào, những cầu thủ trẻ của Arsenal cũng sẽ gặp ít nhiều khó khăn trước một Bolton cực kỳ thiếu nhất quán.

“The Trotters” phải nhận nhiều bàn thua trong bốn trận đấu gần đây nhất của họ, và việc đột nhiên tìm ra công thức giữ sạch lưới trở nên bất khả thi. Vì thế, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal tiến vào vòng 4.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 2-0 Bolton

Trần Huy Trưởng | 06:11 24/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục